'Con người chỉ trưởng thành khi biết giữ gìn môi trường'

Đến tham dự buổi lễ còn có nguyên Phó Chủ Tịch nước Trương Mỹ Hoa, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, đồng chí Vương Thanh Liễu - Phó Bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội TP… Chương trình thu hút hàng ngàn các em thiếu nhi ở TP.HCM đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Thanh Liễu - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM, nhận định đây là dịp để các cán bộ đoàn, đội xác định lại nhiệm vụ của mình trong giai đoạn mới để đạt được nhiều hơn nữa những thành tựu quan trọng. “Đội đã, đang và vẫn sẽ là môi trường để các em thiếu nhi phát triển toàn diện” - đồng chí Vương Thanh Liễu nhấn mạnh.

 Đồng chí Tất Thành Cang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM trao bức trướng cho các em đội viên, thiếu nhi TP. ẢNH: THANH TUYỀN

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Tất Thành Cang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đã gửi gắm tâm tư đến các em thiếu nhi. Đồng chí Tất Thành Cang mong rằng các em sẽ luôn nghe theo những lời Bác Hồ dạy, biết chăm chỉ rèn luyện sức khỏe để không ngại bắt tay vào những việc cần phải làm; luôn có ý thức học tập, vun đắp hoài bão để ở bất kì nơi đâu cũng nắm bắt được cơ hội cho mình; tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội; tận dụng Internet vào các hoạt động học tập, giải trí lành mạnh; chung tay bảo vệ môi trường sống xung quanh… “Con người chỉ thực sự trưởng thành khi biết giữ gìn môi trường sống hằng ngày, xung quanh mình để tốt cho mình và cho người khác” - đồng chí Tất Thành Cang nhắn nhủ thêm.

Thay mặt hàng ngàn các bạn thiếu nhi có mặt tại buổi lễ, em Mai Hải Yến (học sinh lớp 7/1, Liên đội phó Liên đội THCS Đoàn kết, quận 6) đã gửi lời cám ơn các lãnh đạo đã luôn dành sự quan tâm, chăm sóc cho các em thiếu nhi, tạo môi trường để các em phấn đấu trở thành người công dân tốt.

Tại buổi lễ, 30 em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cũng đã được trao học bổng bảo trợ học tập; trao năm căn nhà tình bạn cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại năm huyện ngoại thành; tuyên dương 24 phụ trách đội tiêu biểu và 75 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ.

Một số tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong buổi lễ:

ẢNH: THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm