Còn sức là còn đi bỏ phiếu

Còn sức là còn đi bỏ phiếu ảnh 1
Cụ Lê Thị Quá đang được các bộ hướng dẫn để chuẩn bị bỏ phiếu.

Mặc dù đến điểm bỏ phiếu từ sớm nhưng cụ bà Lê Thị Quá, 87 tuổi phải ngồi chờ người nhà về lấy thẻ cử tri vì sáng tranh thủ đi sớm nên bà quên mất.
Bà Quá không khỏi vui mừng cho biết bà chuẩn bị đi từ rất sớm và đọc kỹ lý lịch của các ứng viên nhưng sáng vội quá nên quên mất thẻ cử tri.
"Già rồi nhưng còn sức để đi bỏ phiếu thì còn phải đi, dù bận việc gì cũng phải tạm gác hết vì biết đâu năm năm sau không còn cơ hội sống để đi bỏ phiếu nữa thì sao. Được đi bầu là mừng lắm. Tôi thấy năm nay qua lý lịch trích ngang của các đại biểu thì ai cũng rất tài năng nên tôi cũng mong rằng những người trúng cử sẽ thể hiện được tài năng đó cụ thể để giúp cho xã hội tốt hơn" - bà Quá vui mừng nói.
Cùng tâm trạng này, ông Nguyễn Văn Tiến, 84 tuổi (ngụ phường 13, quận 3), nguyên Phó Giám đốc BV Công An TP.HCM, cũng đến điểm bỏ phiếu từ sớm để dự lễ khai mạc với tâm trạng rất phấn khởi.
Ông Tiến cho biết ông đã đi bỏ phiếu nhiều lần nhưng lần này là ông thấy phấn khởi nhất. Theo ông, lần bỏ phiếu này các cử tri được nhiều lần tiếp xúc với các đại biểu HĐND các cấp và cả đại biểu Quốc hội. Cử tri được nghe cụ thể các chương trình hành động của các đại biểu, được các cán bộ bầu cử tuyên truyền và dặn dò tận nhà để cử tri lắng nghe. Cử tri còn được lắng nghe và góp ý chi tiết cho các đại biểu ứng cử.

Còn sức là còn đi bỏ phiếu ảnh 2
Nhiều cử tri đang làm thủ tục để chuẩn bị bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 89 của phường 13, quận 3

Còn sức là còn đi bỏ phiếu ảnh 3
Ông Nguyễn Văn Tiến phấn khởi sau khi bỏ phiếu bầu.

"Tôi mong rằng các đại biểu trúng cử lần này sẽ thật trách nhiệm với dân, biết lắng nghe và chia sẻ cùng dân, đưa các chương trình hành động vào thực tiễn. Các đại biểu phải quan tâm và giải quyết triệt để các bức xúc trong đời sống của người dân như vấn đề an toàn thực phẩm, ô nhiễm kênh rạch, nơi ở, đi lại... để cuộc sống người dân trong địa bàn và cả nước tốt đẹp hơn" - ông Tiến bày tỏ sau khi bỏ phiếu.
Được biết, quận 3 có 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp quận gắn với 14 phường. Tại 14 phường có 96 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp phường với 99 tổ bầu cử và khoảng trên 143.000 cử tri.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm