Con tiến sĩ, mẹ 50 tuổi đi thi thực hiện ước mơ vào đại học

Ngày hôm nay, 25-6, tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An) nhiều thí sinh nhầm tưởng chị Vân là... giám thị, bởi chị đi thi khi đã 50 tuổi. 

Chị Vân thi các môn Toán, Hóa học và Sinh học để lấy điểm xét tuyển vào Trường ĐH Y khoa Vinh.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Vân (50 tuổi). 

Trước đây, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Vân chỉ học và tốt nghiệp y sỹ rồi công tác tại Khoa Răng  Hàm  Mặt, BV Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Công việc ở bệnh viện rồi nuôi các con ăn học chị Vân không có đủ điều kiện để đi thi và học lên đại học.

Năm nay khi các con đã thành đạt và ổn định, chị Vân ôn lại kiến thức THPT và đăng ký dự thi để thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học. Con trai đầu của chị Vân đã là giảng viên ĐH ở Hà Nội và đang làm luận án tiến sĩ, con thứ 2 cũng đang nghiên cứu sinh ở Anh.

“Vào đại học là ước mơ của tôi từ ngày còn trẻ, nhưng vì hoàn cảnh gia đình, vướng bận con cái, công việc nên đến 50 tuổi tôi mới đi thi để đi học ĐH. Ban đầu chồng, con, bạn bè không ủng hộ việc tôi đi thi bởi tuôi đã có tuổi và chỉ còn 5 năm nữa đến tuổi nghỉ hưu rồi. Sau khi thuyết phục, chồng ủng hộ và chở tôi đi thi. Khi vào phòng thi tôi cũng hồi hộp”- chị Vân nói.

Chị Vân cũng cho biết, lần đầu tiên đi thi làm bài theo hình thức trắc nghiệm nên rất lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm