Công an đã tìm ra kẻ giả mạo thành viên IS trên Facebook

Nhiều tài khoản mạo danh thành viên IS xuất hiện trên Facebook gây xôn xao dư luận. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều tài khoản mạo danh thành viên IS xuất hiện trên Facebook gây xôn xao dư luận. Ảnh chụp màn hình

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, từ trung tuần tháng 11 đến nay, Cục An ninh mạng phối hợp với công an một số địa phương đã xác minh, truy tìm đối tượng sử dụng tài khoản Facebook mạo danh tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo (tự xưng)” (IS) để đe dọa, kích động khủng bố.

Qua điều tra, cơ quan công an làm rõ đối tượng đó là LBB, SN 2001, học sinh một trường THCS ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, đã trực tiếp thực hiện hành vi chiếm đoạt trái phép tài khoản Facebook “Timuz Zhunusov”, thay đổi ảnh đại diện bằng hình ảnh một thành viên IS và đăng các nội dung kích động, đe dọa tấn công khủng bố bằng tiếng Ả rập. Việc sử dụng ngôn ngữ này, B. khai nhận đã dùng tính năng dịch chuyển ngữ trên mạng Internet.

Cơ quan công an cũng xác định hai cá nhân liên quan; một là học sinh THCS ở huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk và một học sinh THCS ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Hành vi của ba đối tượng trên là vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, do các đối tượng đều từ 13 đến 14 tuổi, nhận thức hạn chế và khai báo thành khẩn, cam kết không tái phạm nên cơ quan công an đã lập hồ sơ, giao nhà trường, chính quyền địa phương và gia đình phối hợp quản lý.

Theo An Ninh Thủ Đô

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm