Công an xin lỗi hai người bị oan

Dự kiến sáng và chiều hôm nay (18-6), Công an huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) sẽ lần lượt về xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp và thị xã Ngã Bảy để công khai xin lỗi ông Phạm Nhứt Hùng và ông Lê Quốc Sĩ vì bị công an khởi tố, bắt tạm giam oan cách đây gần 24 năm.

 
Ông Sĩ
(bên trái) và ông Hùng vui mừng vì được minh oan. Ảnh: GT

Trước năm 1990, ông Hùng là Phó Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng và Quản lý thủy nông huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang (cũ), nguyên đại biểu HĐND tỉnh. Còn ông Sĩ là đội trưởng đội thuyền bơm của xí nghiệp. Lúc đó, ông Hùng được giao nhiệm vụ điều động và phụ trách đội thuyền bơm của xí nghiệp đi thực hiện hợp đồng bơm tưới cho vụ đông xuân ở An Giang. Công việc của đội bình thường nhưng đến năm 1990 thì đội không thu đủ phí nên ông Hùng bị tình nghi đã chiếm đoạt số tiền bơm nước và chi phí cho đội thuyền bơm hoạt động. Thế là tháng 11-1990, ông bị Công an huyện Phụng Hiệp tạm giữ rồi tạm giam để điều tranh về hành vi sử dụng trái phép tài sản XHCN. Ba tháng sau, ông được tại ngoại điều tra.

Còn ông Sĩ cũng bị tình nghi đồng phạm với ông Hùng và cũng bị tạm giam 73 ngày.

Sau khi được tại ngoại, ông Hùng liên tục có đơn kêu oan gửi các cơ quan chức năng từ địa phương đến trung ương và đến đầu năm 2012, Công an tỉnh Hậu Giang chính thức khẳng định ông Hùng, ông Sĩ bị bắt, khởi tố oan và 14 tháng sau, Công an huyện Phụng Hiệp ra quyết định đình chỉ điều tra với ông Hùng và ông Sĩ vì hành vi không cấu thành tội phạm.

Được biết trước khi tổ chức xin lỗi công khai tại nơi cư trú, Công an huyện Phụng Hiệp đã bồi thường cho hai ông tổng cộng gần 900 triệu đồng và đã đăng lời xin lỗi trên báo chí.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.