Củ khoai mì 'khủng' ở Sóc Trăng

Ngày 8-6, bà Giang Thị Sên (58 tuổi, ngụ tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cho biết “Gia đình bà vừa đào được củ khoai mì khủng dài 0,6m, nặng hơn 5 kg”. Theo bà Giang, do trước nhà có một mảnh đất trống nên bà trồng khoai mì để lâu lâu đào lên đem bán. Chiều 7-6, gia đình bà Sên bất ngờ khi đào lên được củ khoai mì to như thế, nhiều người thấy lạ đã đến xem củ khoai mì. 

 bà Sên bên củ khoai mì mình đào được. Ảnh: HUYỀN TUẤN

Theo quan sát, củ khoai mì của gia đình bà Sên to gấp nhiều lần củ khoai mì bình thường và có đường kính hơn 10 cm, tuy nó lạ nhưng bà Sên chỉ rao bán với giá 6.000 đồng/kg. “Hiện tại đã có một người mua với giá 6.000 đồng/kg, nhiều người dặn trước tôi nếu có đào được củ to như thế thì liên hệ cho họ biết để họ đến mua về luộc ăn thử xem nó có ngon hơn củ khoai mì bình thường không” - Bà Sên cho biết.

Được biết cách đây 9 tháng, vợ chồng bà Lý Thị Cẩm Thu (58 tuổi, cư ngụ tại xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cũng đào lên được củ khoai mì dài khoảng 1,7m và nặng 12 kg, ngay sau đó bà Thu đã chở củ khoai mì này ra chợ Phú Tâm rao bán, nhiều người nhìn thấy lạ đã xúm lại xem và xin chụp ảnh làm kỷ niệm. Kkhông lâu sau một người dân đi chợ đã mua củ khoai mì này đem về nhà nấu chè một phần, phần còn lại đem luộc chia cho những người quen ăn thử. Bà Thu cũng chia sẽ là thời gian sau, vợ chồng bà tiếp tục đào lên được thêm củ khoai mì khủng nữa, nhưng tiếc là củ khoai mì đào được sau này nó đã bị chuột cắn trước khi đem lên nên không bán được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm