Cụ ông vượt hàng trăm cây số thổi kèn viếng đồng đội

Xúc động trước những việc làm của cụ Hợi, chị Lê Thúy ở Vĩnh Phúc đã chia sẻ clip ghi lại hình ảnh của cụ Lê Đức Hợi từ vượt hàng trăm cây số từ Tuyên Quang về Vĩnh Phúc chỉ để thổi cho đồng đội nghe một khúc nhạc kèn Tây.

Chị Thúy chia sẻ: “Ông - một người lính đã trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ vượt đường xa xôi từ Tuyên Quang về Vĩnh Phúc để thăm các đồng đội của mình đang nằm tại Nghĩa Trang Thổ Tang – Vĩnh Phúc. Ông rơm rớm nước mắt dâng nén hương lên các đồng chí, trên tay ông cầm chặt chiếc kèn Tây mà ông đã giữ gìn gần 70 năm nay. Ông thổi kèn vang lên khắp nghĩa trang để tặng các đồng đội của ông, tiếng kèn làm cho ai nghe cũng xúc động nghẹn ngào mà không cầm được nước mắt.

Chúng con - tất cả những người được sống trong đất nước hoà bình cảm ơn các anh hùng liệt sỹ, cảm ơn những chiến sỹ đã hy sinh tuổi trẻ của mình để đem lại độc lập tự do cho tổ quốc. Con sẽ lưu lại đây, để ngày này những năm về sau, con sẽ mở lại cho các chiến sĩ nghe. Con sẽ chia sẻ với nhiều người để tất cả các anh hùng liệt sỹ, các chiến sỹ ở khắp mọi miền tổ quốc đều được nghe tiếng kèn của ông, tiếng kèn đi cùng năm tháng ...”.

Cụ Lê Đức Hợi mong có sức khỏe để có thể về thăm đồng đội vào những năm sau. Ảnh: ĐÀO TRANG

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, cụ Hợi cho biết: “Hàng năm, cứ tới ngày này tôi lại nhờ con cháu đưa về Vĩnh Phúc để thăm đồng đội cũ. Tuy họ đã ngã xuống nhưng công lao của họ vẫn còn đó. Tôi chẳng có gì ngoài cái kèn Tây 70 năm gìn giữ, trước kia chúng tôi vẫn thường thổi cho nhau nghe khi hành quân. Chẳng biết tôi còn thổi kèn được mấy mùa nữa, nhưng nếu còn khỏe thì chắc chắn tôi lại về thăm đồng đội”.

Cụ Hợi cho biết thêm, cụ đã tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp năm 1952 và tham gia chống Mỹ ở Quảng Trị năm 1967. Hiện sức khỏe của cụ đã yếu do bị ảnh hưởng bởi vết thương chiến tranh với thương tật 82%. Giờ trên cơ thể cụ vẫn còn vết thương bị đạn bắn xuyên chân trái, chân phải cũng bị liệt và hai viên đạn bắn xuyên sọ não. Tuy cơ thể thường bị đau nhức, di chuyển lại khó khăn, song vì cái tình với đồng đội, cụ Hợi vẫn đều đặn tới nghĩa trang Thổ Tang  mỗi năm để thắp nén nhang nhân ngày 27-7. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.