Cựu chiến binh Trường Sa 'lên rừng' hội ngộ

Ngày 8-5, tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, lần đầu tiên gần 200 cựu chiến binh Trường Sa ở TP Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, TP.HCM… và Bình Phước đã tổ chức họp mặt truyền thống, trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Cuộc gặp mặt còn có đại diện chính quyền, Hội Cựu chiến binh địa phương về tham dự cuộc họp mặt đầy cảm động và ý nghĩa này.

Cựu chiến binh Trường Sa “lên rừng” hội ngộ.

Theo cựu chiến binh Trần Doãn (ở Bình Phước), đây là lần đầu tiên những người lính đảo tổ chức họp mặt tại Bình Phước, là dịp để kết nối sâu rộng các cựu chiến binh Trường Sa trên các vùng, miền của Tổ quốc, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vô cùng gian khổ nhưng sâu đậm nghĩa tình đồng đội nơi đảo xa thiêng liêng của Tổ quốc. Tưởng niệm 64 đồng đội đã vĩnh viễn nằm lại lòng đại dương đất mẹ tròn 26 năm trước.

Đặc biệt là những đóng góp nghĩa tình của các cựu chiến binh vào quỹ “Nghĩa tình đồng đội Trường Sa”. Qua đó, thiết thực giúp đỡ đồng đội trong tổ chức cuộc sống sau quân ngũ. Sẻ chia, giúp đỡ nhau trong gian khó, thăm hỏi trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, thăm hỏi gia đình có thân nhân là liệt sĩ Trường Sa.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc cho ba cựu chiến binh Trường Sa và tặng huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho cựu chiến binh Võ Văn Gần (Quảng Nam).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.