Cứu được nhiều ngư dân gặp nạn trên biển

Trước đó, vào lúc khoảng 14 ngày 15.9, tàu đánh cá KG: 94041 TS đang hoạt động nghề lưới ở khu vực cách cửa biển Sông Đốc khoảng 2 hải lí thì sóng to, gió mạnh nhấn chìm. Cả 5 người đều bị trôi dạt trên biển. Đến 15 giờ cùng ngày thì lực lượng cứu hộ của BĐBP đã cứu vớt và đưa vào bờ an toàn.

 Khu vực gần đảo Hòn Chuối, Cà Mau

Cùng thời gian trên ở khu vực cách đảo Hòn Chuối (Cà Mau), tàu đánh cá mang số CM: 7186 TS, do ông Trần Văn Tính (50 tuổi, ngụ xã Phú Tân, huyện Phú Tân, Cà Mau) cũng bị sóng đánh chìm khi đang hoạt động đánh bắt. Cả 5 người trên tàu đều bị trôi dạt trên biển. Đồn Biên phòng Hòn Chuối và Đồn BP Sông Đốc phối hợp cùng ngư dân đang hoạt động gần đảo cứu vớt đưa vào bờ.

Cũng trong ngày 15-9, Đồn BP Rạch Gốc (BĐBP Cà Mau) cũng đã tổ chức lực lượng cứu vớt 21 thuyền viên của tàu đánh cá Kiên Giang bị chìm trên vùng biển Cà Mau đưa vào bờ an toàn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trong mấy ngày qua trên vùng biển Cà Mau thường xuyên có mưa to, sóng và gió giật mạnh. Chỉ từ ngày 13 đến 16-9 đã nhấn chìm 5 tàu đánh cá của ngư dân Cà Mau và Kiên Giang. Các thuyền viên đi trên các tàu gặp nạn đều được BĐBP và ngư dân địa phương kịp thời cứu vớt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm