Thanh Hóa:

Cứu sống 49 ngư dân bị sóng đánh chìm tàu

Sáng 25-4, Chủ tịch UBND xã Đa Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa), ông Bùi Thế Sinh cho biết, một vụ chìm tàu vừa xảy ra tại địa phương này vào đêm ngày 24-4, khiến toàn bộ 50 thuyền viên, ngư dân bị rớt xuống biển.

Cứu sống 49 ngư dân bị sóng đánh chìm tàu ảnh 1

Khu vực chòi nuôi ngao của ngư dân Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa). Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Cứu sống 49 ngư dân bị sóng đánh chìm tàu ảnh 2

Vùng biển huyện Hậu Lộc nơi xảy ra vụ đắm tàu. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Cũng theo ông Sinh, chuyến tàu trên đang hành trình chờ ngư dân từ bãi nuôi ngao trở về đất liền. Khi đi qua vùng biển Hậu Lộc thì bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm. Lúc này chuyến tàu trên chỉ cách bờ biển khoảng 2km.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các tàu thuyền đang đánh bắt gần khu vực tàu chìm nhận được thông báo cùng với chính quyền địa phương huy động lực lượng tiếp cận hiện trường. Sau gần 2h vật lộn với sóng to, gió lớn, toàn bộ 49 thuyền viên, ngư dân được cứu vớt kịp thời khi đang lênh đênh trên biển đưa về đất liền an toàn.

Đến sáng nay (25-4), hiện một nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy sau vụ chìm tàu. Chính quyền xã, huyện, lực lượng chức năng cùng ngư dân xã Đa Lộc tiếp tục huy động các phương tiện tìm kiếm nhưng chưa có kết quả. Ngư dân đang mất tích trên biển được xác định là anh Mùi, trú thôn Yên Lộc, Đa Lộc.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Đa Lộc, ông Bùi Thế Sinh, tàu gặp nạn là của huyện Nga Sơn, các nạn nhân sống sót trên con tàu này là người dân của xã Đa Lộc. Hiện những người sống sót sau vụ chìm tàu đã hoàn toàn bình phục sức khỏe.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm