Đà Nẵng: Đốn cây hàng loạt vì sợ… bị sâu đục thân

Theo phản ánh của người dân, hàng cây trên đường Nguyễn Thị Minh Khai là cây viết, có độ tuổi từ 5 đến 7 năm. Hiện hàng cây này đang xanh tốt và che bóng mát cho con đường nhưng không hiểu sao nhân viên cây xanh lại chặt hạ một cách không thương tiếc.
 
Một lãnh đạo phòng kỹ thuật của Công ty Công viên cây xanh TP Đà Nẵng cho biết việc chặt hạ cây viết trên đường Nguyễn Thị Minh Khai nằm trong dự án chỉnh trang cây xanh đường phố đã được UBND TP Đà Nẵng cho phép.

Theo đó sẽ chặt hạ dần cây viết để thay thế trồng loại cây khác, thích hợp hơn.

Vị lãnh đạo này cũng giải thích thêm, ưu điểm của cây viết là cho tàn lá sum sê, bóng mát nhưng có nhược điểm là khi cây trưởng thành từ 5 - 7 năm là bị sâu đục thân chết dần. Vì vậy, thành phố quyết định thay đổi trồng cây khác.

Trong khi đó, các tuyến đường ở khu dân cư mới tại các quận Sơn Trà, Liên Chiểu, Cẩm Lệ... hoàn thành đã mấy năm nay nhưng vẫn trong cảnh vắng bóng cây xanh.
 

Đà Nẵng: Đốn cây hàng loạt vì sợ… bị sâu đục thân ảnh 1
Mất đi một khoảng xanh mát, nhiều người dân TP Đà Nẵng bức xúc
Theo kết quả công bố mới đây của Sở Xây dựng Đà Nẵng, tính đến năm 2011 thành phố có 348.000 cây xanh đô thị các loại. Tuy nhiên, thực tế phần lớn số lượng cây xanh nói trên là trong nhà và vườn của người dân, chiếm 65,81%. Ngoài ra, diện tích cây xanh đường phố chỉ chiếm 19,24% tổng diện tích đô thị. Không chỉ vắng cây xanh, các tuyến đường còn có tình trạng trồng cây xanh thiếu quy hoạch gây lãng phí lớn. Nhiều tuyến đường cây mới trồng chưa kịp tạo khoảng xanh thì buộc phải nhổ để mở rộng đường sá hoặc cây không phù hợp buộc phải thay thế.
Theo H.Dũng ( NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm