Đà Nẵng: Học tập TP.HCM để làm đường sách bên sông Hàn

Ngày 1-2, UBND TP Đà Nẵng cho hay đã giao Sở VH-TT&DL và Sở TT&TT khảo sát thực tế, học tập kinh nghiệm tại TP.HCM để triển khai ý tưởng làm đường sách tại TP. 

TP Đà Nẵng yêu cầu hai đơn vị trên làm việc với Công ty Cổ phần Sách Thái Hà (Thái Hà Books) về ý tưởng triển khai đường sách tại Đà Nẵng. Sau khi làm việc phải có báo cáo cụ thể, tham mưu UBND TP xem xét, quyết định. 

Nếu không có gì thay đổi thì TP Đà Nẵng sẽ trở thành địa phương thứ ba trong cả nước có đường sách, có không gian văn hóa mở cho những người yêu sách sau TP.HCM và Hà Nội. 

Được biết trước đó, Công ty Thái Hà Books đã có công văn gửi UBND TP Đà Nẵng đề nghị TP và đề xuất lấy đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) để làm đường sách.

Về việc làm đường sách này, ông Lê Anh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho hay khi TP làm đường sách trên địa bàn quận sẽ góp phần rất lớn trong việc khuyến khích văn hóa đọc của người dân TP. 

Đặc biệt, đường sách tổ chức trên đường Bạch Đằng cũng còn tạo được điểm nhấn về du lịch vì nó nằm ven sông Hàn. Đó cũng là mục tiêu phấn đấu của TP về “Năm văn hóa, văn minh đô thị”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm