Đã tìm thấy 8 ngư dân trôi dạt trên biển

Chủ tịch UBND xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Nguyễn Văn Thiện cho biết, 6h sáng nay (27/3) tàu đánh cá của ông Võ Văn Thành đang trên đường hành nghề đã phát hiện chiếc tàu bị hỏng máy cùng thuyền trưởng Phạm Văn Quang và 7 người khác, lênh đênh trên biển. Sau 3 ngày trôi dạt, hết lương thực nước uống, cả 8 ngư dân đều trong tình trạng sức khỏe suy kiệt. Quá mừng rỡ, ông Thành lập tức cứu vớt người bị nạn và điện thoại về địa phương để thông báo tình hình.

Đã tìm thấy 8 ngư dân trôi dạt trên biển ảnh 1
Ba ngày qua, thân nhân của những người trên chiếc tàu mất tích đổ ra biển ngóng chờ tin tức. Ảnh: Trí Tín

Được chăm sóc và hồi phục dần, thuyền trưởng Quang chưa hết bàng hoàng, kể với PV qua điện thoại, ngày 25/3 lúc ra khơi vớt lưới thì trời yên biển lặng. "Ai ngờ tàu bị chết máy, loay hoay chữa thì lốc xoáy ập đến, sóng lớn đánh tới tấp khiến nước tràn vào đến 2/3 tàu", viên thuyền trưởng nhớ lại những giờ phút sinh tử.

Dường như chỉ tích tắc nữa là tàu sẽ chìm xuống biển sâu. Các ngư dân cố tát nước ra khỏi tàu để giành giật sự sống. Ông Quang nói: "Ngỡ sóng đã nhấn chìm tất cả, không tin nổi giờ mình vẫn còn sống. Nếu không gặp tàu của ông Thành cứu sáng nay thì chúng tôi không chết vì sóng dữ cũng chết vì đói".

Tin tìm thấy những người mất tích bay về làng chài Bình Hải khiến cả làng xôn xao mừng vui. Ông Phạm Duy Thìn, thân nhân của một ngư dân đi trên chiếc tàu bị nạn bộc bạch: "Mấy ngày qua cả làng đã nghĩ đến khả năng xấu nhất là 8 người họ đã tử nghiệp rồi. May mà trời còn thương, hàng chục đứa trẻ ở làng chài nghèo này thoát khỏi cảnh mồ côi cha".

Đã tìm thấy 8 ngư dân trôi dạt trên biển ảnh 2
Nỗi đau trong nhà mấy người qua, khi tưởng người đàn ông của gia đình đã bỏ mình giữa biển khơi. Ảnh: Trí Tín

Từ ngày hôm qua, cả làng đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng, thuê bốn chiếc tàu công suất lớn cùng 24 thanh niên to, khỏe để lên đường tìm kiếm những người mất tích. Sáng nay sau khi nhận được tin tìm thấy người, hai tàu đã quay trở về, hai chiếc còn lại vào Bình Định để lai dắt tàu hỏng máy và đưa những người gặp nạn trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Dự kiến sáng 28/3, các ngư dân cùng tàu gặp nạn sẽ về đến địa phương.

Ngày 25/3, như thường lệ hàng ngày, chiếc tàu của thuyền trưởng Quang cùng ngư dân ra khơi thả lưới vây. Lẽ ra phải về đất liền vào chiều cùng ngày, cả tàu và người bặt tin suốt ba hôm, sau một cuộc điện thoại cấp báo tàu bị hỏng máy. Cùng lúc gió mùa Đông Bắc tràn về gây sóng to, gió lớn giật cấp 8 trên biển. Phỏng đoán người thân đã bị sóng lớn nhấn chìm cùng với tàu, gia đình các ngư dân phải cầu cứu địa phương tổ chức cứu hộ, đồng thời kéo nhau ra bờ biển dựng lều ở ngóng họ trở về.

Chiều tối 26/3, sau khi tiếp nhận văn bản kiến nghị hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cũng đã điều động tàu Hải Quân vùng 3 (Đà Nẵng) lên đường tìm kiếm 8 ngư dân mất tích.

Theo Trí Tín/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm