Đã tìm thấy nữ giảng viên ‘mất tích’ bí ẩn

Đồng thời gia đình gửi lời cảm ơn nhà trường đã kịp thời cung cấp thông tin, hồ sơ liên quan đến con mình để cơ quan công an vào cuộc điều tra. Dịp này, bà Đoa đã đến cảm ơn cơ quan Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã tiếp nhận thông tin gia đình cung cấp và đã vào cuộc điều tra.

Theo ông Phương, gia đình nữ giảng viên cho hay sau khi đọc thông tin nữ giảng viên mất tích trên báo chí, một chủ nhà trọ đã điện thoại cho người thân đến đón chị Thùy về nhà tiếp tục điều trị bệnh. 

 Chị Hồ Thị Duyên Thùy. Ảnh: Internet

“Phía gia đình đề nghị hiện sức khỏe chị Thùy đang dần hồi phục. Do đó cần thêm thời gian để ổn định tinh thần. Khi nào chị Thùy bình thường trở lại gia đình sẽ liên hệ nhà trường để làm việc” - ông Phương nói.

Ông Phương cho biết thêm, thời gian chị Thùy được cho là “mất tích”,  gia đình đã đề nghị nhà trường cung cấp thông tin để Cục Xuất cảnh (Bộ Công an) xác minh chị Thùy đã về Việt Nam hay chưa. Theo đó, nhà trường đã thông báo cho các cơ quan này biết, từ tháng 11-2014, chị Thùy đã hết học bổng và làm đơn kéo dài thời gian nghiên cứu để nhà trường báo cáo Bộ GD&ĐT nắm tình hình.

 Tuy nhiên, sau khi học xong chương trình tiến sĩ, khi nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 22-12-2014, do bị bệnh nên chị Thùy đã cắt đứt mọi liên lạc với gia đình.

Lãnh đạo nhà trường cho hay chị Thùy đã từng bảo vệ luận văn thạc sĩ tại Nga. Năm 2011, chị Thùy được nhà trường cử đi đào tạo tiến sĩ tại ĐH Tổng hợp Quốc gia Kazan (Liên bang Nga) thời hạn ba năm theo đề án của Bộ GD&ĐT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm