Đã trộm gà còn đập chủ nhà nhừ tử

“Khuya 28-4, tôi đang ngủ thì bất chợt nghe tiếng gà đập cánh xoành xoạch, kêu lục khục trong họng. Tôi mở cửa chạy ra xem và tá hỏa khi thấy năm thanh niên đang bắt bầy gà nhốt trong chuồng”.

Bị đánh dập phổi, gãy tay

Nằm trên giường bệnh tại khoa Cấp cứu bệnh viện (BV) Nhân dân 115 (TP.HCM) tối 29-4, anh CTP (31 tuổi, ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) cho Pháp Luật TP.HCM biết thông tin trên.

“Khi đó chỉ mình tôi ở nhà, chung quanh lại vắng vẻ nên không biết cầu cứu ai. Tôi quát lớn “các anh làm gì đó” rồi chạy tới chuồng gà. Thấy tôi cu ki một mình, năm tên trộm cầm cây đánh tôi túi bụi. Khi tôi quỵ xuống, cả năm gom hết bầy gà hơn 30 con rồi chuồn mất” – anh P kể lại.

BS Trần Hùng Tấn đang khám nạn nhân bị năm người trộm gà đánh tràn dịch phổi. Ảnh: TRẦN NGỌC

Anh P kể tiếp: “Tôi gọi điện cho người nhà rồi được đưa tới BV Đa khoa khu vực Định Quán. Bác sĩ (BS) chẩn đoán tôi bị tràn khí và dịch màng phổi trái. Chưa hết, tôi còn bị gãy tay trái. Sau khi phẫu thuật dẫn lưu dịch màng phổi và nẹp tay bị gãy, tôi được BV này chuyển lên BV Nhân dân 115. Tôi cũng đã trình bày vụ việc với công an địa phương”.

BS Trần Hùng Tấn, Trưởng ca trực cấp cứu, cho biết BV tiếp tục theo dõi vết thương phổi của anh P để đánh giá chức năng hô hấp. Bên cạnh đó, BV phải phẫu thuật tay gãy cho anh này.

Vừa bị chém, vừa bị đập chai bia lên đầu

Cũng trong tối 29-4, BV Nhân dân 115 tiếp nhận anh TMT (29 tuổi, ở TP.HCM) trong tình trạng lơ mơ do tai nạn giao thông. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, BS chẩn đoán bệnh nhân bị gãy xương chậu, tổn thương động mạch đùi phải. “Do xương đùi gãy nát nên phải mổ cấp cứu. Tuy nhiên sau này anh T sẽ di chuyển khá khó khăn” – BS Trần Hùng Tấn nói.

Thân nhân cho biết vừa điều khiển gắn máy ra khỏi nhà người quen một đoạn thì anh T va chạm với xe du lịch chạy ngược hướng. Anh T ngã xuống đường, xe du lịch vì còn trớn nên cán ngang đùi phải. Sau tai nạn, tài xế xu du lịch vội vàng chở anh T tới BV và nhanh chóng liên lạc với người nhà nạn nhân.

Nạn nhân bị đánh chai bia trên đầu đang được nhân viên y tế chăm sóc. Ảnh: TRẦN NGỌC

Anh T vừa chuyển vô phòng mổ thì một thanh niên máu me đầy mặt được điều dưỡng đẩy nhanh vô phòng cấp cứu. BS nhanh chóng cầm máu vết thương đầu và tiến hành chụp X quang. Kết quả ghi nhận nạn nhân bị rách da đầu khá sâu và gãy tay trái. “Bệnh nhân sẽ được khâu vết thương đầu và phẫu thuật tay gãy” – BS Trần Hùng Tấn nói.

Nạn nhân tên VVTM (30 tuổi, ở Long An). Một thanh niên mặc áo dính đầy máu xưng là em nạn nhân cho biết anh M và bạn bè cùng xóm gầy sòng nhậu từ trưa đến tối. Sau khi sần sần, anh M và một bạn nhậu lời qua tiếng lại. Bất ngờ bạn nhậu cầm chai bia đánh mạnh lên trán anh M đến nỗi chai bia vỡ nát. Chưa hả giận, người này còn cầm dao chém khiến tay trái anh M bị đứt sâu và gãy xương. “Tôi vội vàng cõng anh M ra đường lớn rồi chuyển vô BV” – em nạn nhân cho biết thêm.

Trung bình mỗi ngày BV Nhân dân 115 cấp cứu từ 300-360 trường hợp. Trong đó bệnh nhân từ các tỉnh chiếm trên 50%.

Tuy nhiên trong những ngày cận lễ (từ ngày 27 đến 29-4), lượng bệnh nhân cấp cứu giảm hẳn. Thống kê cho thấy ngày 27-4 chỉ có 272 bệnh nhân cấp cứu. Số lượng bệnh nhân cấp cứu trong ngày 28-4 và 29-4 lần lượt là 274 và 271. Nguyên nhân một phần do nhiều người về quê, phần còn lại do bệnh nhân ở tỉnh không muốn nằm viện trong những ngày lễ. Tuy nhiên hết nghỉ lễ, số bệnh nhân cấp cứu sẽ tăng vọt.

BS TRẦN VĂN SÓNG, Trưởng khoa Cấp cứu BV Nhân dân 115 (TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm