Đám cưới cổ tích…

Tối 24-2, trên trang Facebook Nghệ An đưa clip đám cưới cổ tích của vợ chồng Quý - Giang và đã nhận được hơn 24.500 lượt thích, 7.000 lượt chia sẻ và hàng trăm người bình luận xúc động.

Đám cưới của chú rể Đậu Văn Quý và cô dâu Ngô Thị Cẩm Giang. Ảnh: CTV

Từ cuộc điện thoại... nhầm người

Vượt lên số phận, vượt qua sự ngăn cản của gia đình, “nàng Bạch Tuyết” Ngô Thị Cẩm Giang (21 tuổi) ở Long An đã quyết kết hôn với chàng trai “chú lùn” khuyết tật Đậu Văn Quý (24 tuổi, ở Nghệ An).

Chú rể rước cô dâu về nhà chồng trên con đường làng đất đỏ trong tiết trời se lạnh. Cô dâu Cẩm Giang mặc áo cưới màu trắng như thiên nga, cười rạng ngời. Chú rể Xuân Quý mặc com lê thắt cà vạt màu đỏ cầm trên tay bó hoa cưới màu hồng, tươi cười. Do bị khuyết tật từ nhỏ nên chú rể có chiều cao chỉ bằng nửa cô dâu. Bà con, người dân ra đường xem rất đông và xúc động trước tình yêu cổ tích. Có người còn làm thơ tặng chú rể, cô dâu.

Ông Trần Văn Tiến, Bí thư xã Diễn Hải, cho biết: “Quý sinh ra trong gia đình làm nông, có hoàn cảnh khó khăn, bị khuyết tật bẩm sinh. Cha của Quý từng đi bộ đội chiến đấu nhiều chiến trường, bị nhiễm chất độc da cam…”.

Anh Quý tâm sự do không cao lớn như chúng bạn và hoàn cảnh khó khăn nên phải sớm nghỉ học để đi bán tăm cho hội người khuyết tật, kiếm tiền cho em học. Cuối năm 2014, trong khi rong ruổi đi bán tăm, Quý nhớ nhà, nhớ bạn nên gọi cho người bạn để tâm sự. Nhấc máy lên, anh Quý nghe không phải “thằng bạn thân” mà nghe giọng người con gái miền Tây nói rất ngọt ngào. Anh ngỡ là nhầm máy, nhưng... đúng số. Lúc đó, người bạn ở quê nhà đã đi Trung Quốc làm thuê nên nhà mạng đã thu hồi và số cấp cho Cẩm Giang.

Từ cuộc điện thoại này, Quý và Giang quen nhau rồi thường xuyên gọi điện thoại, nhắn tin tâm sự với nhau. Anh Quý cũng cho Giang biết thân phận thấp nhỏ, khuyết tật của mình với người yêu.

Vượt ngàn dặm xa…

Cẩm Giang cho biết: “Vì gia cảnh khó khăn nên Giang xin đi làm công nhân may tại một nhà xưởng ở Long An. Khi đang làm ở đây thì nhận được điện thoại nhầm của anh Quý. Rồi hai đứa nhớ thương nhau quá chừng. Anh Quý cũng đưa ảnh thực của mình lên Facebook cho Giang và người thân biết”.

Anh Quý lặn lội vào tận nhà cha mẹ của Cẩm Giang ở Long An để thưa chuyện và xin cưới nhưng đều bị phản đối kịch liệt. “Bị ngăn cấm nhưng em vẫn quyết đến với tình yêu của mình. Em nghĩ gặp nhau là duyên phận, không dễ gì chúng em tìm thấy nhau…” - Giang chia sẻ. Giang nghĩ giá trị của một tình yêu, một gia đình tương lai đâu phải dựa vào ngoại hình.

Tích trữ tiền lương hằng tháng, Giang bắt xe vượt hơn ngàn cây số ra nhà anh Quý và được mọi người đón nhận chân tình, cảm phục.

Sau một năm yêu nhau, Giang quyết định bỏ việc ở Long An ra huyện Diễn Châu làm thuê trong một quán ăn để vừa kiếm tiền vừa gần người mình thương. Đến khi tình yêu đã chín muồi, họ quyết định nên duyên chồng vợ.

Sau đám cưới, vợ chồng anh Quý, chị Giang không tính chuyện đi tuần trăng mật mà đang tính mua máy may để Giang hằng ngày nhận may quần áo cho người dân quê nơi đây. Nhiều người dân quê cho biết họ sẽ đến nhà đôi vợ chồng cổ tích này may để ủng hộ chuyện tình đẹp.

 Đám cưới cổ tích… ảnh 2
Chú rể Đậu Văn Quý và cô dâu Ngô Thị Cẩm Giang ngoài đời thường. Ảnh: HỒNG LAM

Họ đã nói

 Cha mẹ đều phản đối em lấy anh Quý nên không ra dự đám cưới bọn em được. Anh của em thì tôn trọng, đồng ý cho em về nhà chồng nhưng hoàn cảnh khó khăn anh không ra dự đám cưới được.

Cô dâu CẨM GIANG 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.