Dân bắn pháo hoa vang trời, công an kêu khó xử lý

Những ngày qua, trên Facebook cá nhân, anh K. (ở xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) đăng tải clip bắn pháo hoa sáng rực trời dài hơn 11 phút với lời chú thích: "Nếu so về pháo thì 10 xã góp lại cũng không bằng Diễn Tháp, buồn cho 20 anh công an huyện lên mà chẳng làm được gì chỉ biết đứng coi. Góp lại thì cũng mua được cái xe con với cái nhà lầu".

Bất chấp lệnh cấm, người dân ở Nghệ An vẫn ngang nhiên bắn pháo hoa. 

Chiều 15-2, bà Chu Thị Khuyên, Chủ tịch UBND xã Diễn Tháp cho rằng: "Năm nay ở xã Diễn Tháp, người dân đốt pháo, bắn pháo hoa là có nhưng ít hơn các năm trước. Còn việc xử lý như thế nào là bên công an".

Clip người dân ở xã Diễn Tháp đốt pháo hoa rực trời rồi đăng tải lên trang Facebook cá nhân.

Trả lời báo chí, ông Lê Văn Đỉnh, Trưởng công an xã Diễn Tháp thừa nhận không thể ngăn triệt để việc đốt pháo đón mừng năm mới, mặc dù trước tết Nguyên đán các hộ gia đình đã ký cam kết không đốt pháo.

Theo ông Đỉnh, trong đêm giao thừa vừa qua, công an xã có tổ chức tuần tra, thấy nhiều nơi trên địa bàn xã có đốt pháo nhưng bất lực vì không thể xông vào từng nhà để xử lý vào thời khắc đầu năm mới.

Đến nay, Công an huyện Diễn Châu đã xác định được bốn xã để xảy ra tình trạng đốt pháo: xã Diễn Tháp, Diễn Hồng, Diễn Kỷ và Diễn Bích. Bốn xã trên có người dân đi làm ăn ở Lào và Thái Lan trở về quê ăn tết đông và có mang theo pháo về nhà.

Về việc trang Facebook Diễn Châu 24h và trang Facebook Nghệ An đăng tải hai video đốt pháo và bắn pháo hoa "hoành tráng", đến ngày 16-2, cơ quan công an vẫn chưa xác định được nguồn gốc, địa điểm đốt, bắn pháo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm