Dân Thảo Điền bức xúc vì chó chết hàng loạt

Những ngày qua, người dân sống ở khu vực này xôn xao về việc hàng loạt chó nhà nuôi đã chết mà không rõ nguyên do.

Chết tức tưởi

Ngày 22-8, trên trang Facebook cá nhân của mình, anh Fernando Ruizbo (38 tuổi, quốc tịch Colombia), đang sinh sống tại Thảo Điền, đăng tải dòng status về tình trạng hàng loạt con chó bị đầu độc tại nơi mình ở.

Ruizbo cho biết con chó Sophia của anh đã bị ai đó đầu độc đến chết. Mặc dù được phát hiện sớm để mang đến cơ sở thú y nhưng nó đã không qua khỏi. Ruizbo còn phát hiện có thêm tám chú chó và một chú mèo ở đường số 2, 3, 4, 5 cùng khu anh ở cũng lần lượt rơi vào tình trạng tương tự.

Trò chuyện với chúng tôi, Ruizbo không giấu được nỗi nghẹn ngào: “Tôi cứ muốn khóc khi nghĩ đến Sophia”. Anh cho biết thêm, lúc ăn phải chất độc Sophia đã trở nên hoảng loạn, cào cấu khắp nơi nên anh nhanh chóng đưa nó đến bệnh viện thú y cấp cứu nhưng Sophia vẫn không qua khỏi.

Nhà cô Vũ Thị Nùi (13 đường số 5) nuôi ba chú chó thì có hai con đã chết. Cô Nùi cho biết đó là chiều 22-8, sau khi hai chú chó đi dạo ở bờ kè sau nhà về thì bắt đầu có dấu hiệu khó chịu, liên tục nôn mửa, chạy loạn khắp nhà. “Đưa chó con đi cấp cứu nhưng không cứu được, mang về nhà thì đến lượt chó mẹ cũng chết theo, triệu chứng như chó con” - cô Nùi rơm rớm nước mắt.

Người dân ở đây cho biết có 10 chú chó và một con mèo đã chết chỉ trong vài ngày qua.

Mọi người tập trung để ký tên vào đơn kiến nghị, sau đó cùng nhau đến công an phường nhờ giúp đỡ. Ảnh: FACEBOOK FERNANDO RUIZBO

Mong tìm được thủ phạm

Trưa 27-8, vì quá bức xúc nên Ruizbo cùng nhiều gia đình là nạn nhân của tình trạng đánh bả chó trong khu vực đã tập hợp nhau gửi kiến nghị đến cơ quan chức năng. Họ tập trung ngay đầu đường số 4 và lần lượt ký tên vào đơn kiến nghị rồi cùng nhau trình lên công an phường tìm sự giúp đỡ. Nhiều người nước ngoài khác cũng đã cùng tham gia để phản ứng hành vi này.

Cô Nùi nêu quan điểm của mình: Những chú chó đã qua đời trước đó đều được chủ nhà dẫn ra bờ kè chơi, có người thì bảo là có ai đó đánh bả ngay trong sân nhà nên chưa ai biết được rõ nguyên do vì sao. Cô thay mặt mọi người trong khu phố gửi gắm: “Chúng không đáng để chết như vậy. Chúng tôi nuôi chó, xem chúng như thành viên trong gia đình mình nên xót lắm. Tôi hy vọng cơ quan chức năng có thể nhanh chóng giúp chúng tôi tìm ra người đã gây ra vụ việc này” - cô Nùi nói.

Còn Ruizbo thì nói: “Tôi không muốn nghỉ ngơi cho đến khi chúng ta bắt được kẻ đã làm những hành động này!”.

Đại diện Công an phường Thảo Điền cho biết phía công an đã tiếp nhận thông tin và kết hợp với UBND phường, các đơn vị y tế, thú y để làm rõ nguyên nhân của sự việc trên. Trên hồ sơ, công an chỉ mới tiếp nhận hồ sơ trình báo của hai người dân.

“Cũng chưa thể khẳng định nguyên nhân cụ thể là bả chó, bị đầu độc hay gì cả, vì sự việc xảy ra từ ngày 22 mà đến ngày 27 người dân mới trình báo nên rất khó để tìm nguyên nhân cụ thể, không có chứng cứ để khẳng định ngay được” - đại diện công an phường thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm