Góp ý dự thảo Luật Tiếp cận thông tin

Danh mục thông tin hạn chế tiếp cận còn khá lớn

Theo GS Thuyết, dự thảo đã loại trừ việc cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan báo chí và phục vụ hoạt động báo chí. Ngoài ra, còn nhiều loại thông tin khác cũng được dự thảo đưa vào danh mục hạn chế khiến việc TCTT sẽ có nhiều cản trở. “Việc có tới bốn điều luật được dùng để “sàng lọc” thông tin khiến số lượng thông tin người dân có thể tiếp cận bị thu hẹp, số lượng thông tin bị hạn chế tiếp cận là không phù hợp với vị trí và mục tiêu của Luật TCTT hướng tới” - GS Thuyết nhận định.

Tổng Biên tập báo Khoa học và Đời sống Nguyễn Minh Quang cho rằng một trong những khó khăn khi báo chí TCTT là thái độ bất hợp tác, từ chối cung cấp thông tin mà không nêu ra lý do chính đáng.

Ông Quang cho rằng cần làm rõ các trường hợp từ chối cung cấp thông tin nêu trong dự thảo như gây tổn hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, bí mật nhà nước, bí mật cá nhân, bí mật gia đình, bí mật đời tư, bí mật kinh doanh, tính mạng, sức khỏe, an toàn của con người… để tạo điều kiện cho báo chí TCTT một cách thuận tiện hơn. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.