Đánh tiểu thương để gây áp lực thu phí chợ

Theo ông Cảnh, mâu thuẫn giữa tiểu thương và chủ đầu tư, khai thác chợ (DNTN Vận tải và Xây dựng Nguyễn Hùng) kéo dài từ tháng 10-2014 đến nay. Xung đột ngày càng nghiêm trọng nên huyện phải đề nghị các sở, ngành hỗ trợ. Công an tỉnh cũng vào cuộc và đang củng cố hồ sơ để xử lý các cá nhân gây rối. “Huyện cho phép DNTN thu phí từ cuối tháng 6-2015 song họ tự ý thu phí chợ từ cuối năm 2014” - ông Cảnh nói.

Ngoài ra, nhiều tiểu thương phản ánh DNTN Nguyễn Hùng thu phí cao hơn quy định, không có biên lai thu tiền nên không đóng phí. Thế là DN rào chắn chỗ buôn bán, hất tung hàng hóa, đổ đất chắn lối đi… để tạo áp lực đối với các tiểu thương. Nghiêm trọng hơn, tiểu thương Phan Thị Tâm, bán rau củ kể hồi đầu năm nay vì không thống nhất chuyện nộp phí chợ bà cũng bị một nhóm thanh niên rượt đánh, hất tung hàng hóa và ném phân vào sạp của bà. Tương tự, mới đây tiểu thương Nguyễn Thị Mười do chưa chịu đóng phí chợ đã bị nhóm người hất cả tấm sạp, đập phá máy xay cá, đánh bà nhập viện điều trị cả tuần.

Nơi bán cá của tiểu thương bị chủ đầu tư rào chắn vì không chịu nộp phí. Ảnh: T.PHÚC

Tại buổi đối thoại với tiểu thương vào tháng 10-2014, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc DNTN Nguyễn Hùng, đã xin lỗi tiểu thương vì có những lời lẽ thiếu tế nhị. Ông Hùng cam kết khắc phục song thực tế lại không. Một năm sau, giữa tháng 10-2015, tiếp tục có buổi đối thoại giữa hai bên (có đại diện các sở, ngành, huyện), ông Hùng lý giải nhiều tiểu thương không đóng phí chợ nên có một số hành động không đúng.

Ngày 16-12, ông Nguyễn Thành Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Phong, xác nhận có việc bà Mười bị nhóm thanh niên (trong đó có người của DNTN Nguyễn Hùng) đánh. Công an huyện đang xác minh làm rõ để có biện pháp xử lý.

Các tiểu thương cho rằng mâu thuẫn giữa họ với chủ đầu tư chợ rất khó hóa giải và họ cũng không thể làm ăn yên ổn dài lâu với DN được (UBND huyện ký hợp đồng cho DN Nguyễn Hùng thuê đất đầu tư chợ thời hạn 15 năm - PV). Từ đó, đa số tiểu thương đề nghị huyện chuyển đổi việc quản lý chợ cho một đơn vị khác ứng xử có văn hóa, có tình hơn. “Mâu thuẫn ở chợ xảy ra đã lâu, nếu sắp tới không được giải quyết ổn thỏa thì huyện sẽ đề xuất xin ý kiến tỉnh xem xét đề nghị của các tiểu thương” - ông Nguyễn Minh Cảnh, Chủ tịch UBND huyện, nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.