Đào tết cả triệu bị quăng vào thùng rác

Công nhân vệ sinh quận Nam Từ Liêm đã phải huy động nhiều xe cẩu và thùng chứa phế thải để thu gom những cành đào do người bán bỏ lại nhằm dọn dẹp quảng trường trước cổng SVĐ Mỹ Đình chuẩn bị cho người dân đón màn pháo hoa đêm giao thừa.

Những cành đào cùng với cọc tre để dựng đứng những cành đào trong hội chợ cũng được thu gom. Một công nhân cho biết: bắt đầu từ sáng 7-2 họ đã được lệnh phải ra thu gom đào, cùng với những vật dụng do người bán đào để lại.


Có cả những cành đào rất đẹp, trước đó giá lên tới cả triệu đồng cũng được đưa lên… thùng phế thải.  

Thỉnh thoảng, có những người dừng lại, tiếc xót những cành đào đẹp và ngỏ ý xin các công nhân vệ sinh. Thường họ sẽ được đáp ứng vì theo một công nhân, điều đó vừa đỡ công sức thu dọn, vừa giúp người dân có thêm cành đào để đón tết 

Đào tết cả triệu bị quăng vào thùng rác ảnh 4
 Một trong số ít người bán đào còn sót lại. Sau khi xem xét người mua quyết định trả 50.000 đồng cho cành đào mà ngay ngày trước đó, có khách hàng trả 800.000 đồng anh không bán. “Thôi, gỡ gạc đồng nào hay đồng ấy anh ạ! Nốt cành này em về ăn tết thôi”, người bán đào vừa nói vừa đút 50.000 đồng vào túi.

Đào tết cả triệu bị quăng vào thùng rác ảnh 5
Người đàn ông không buồn nêu tên trong ảnh quê ở Văn Giang, Hưng Yên. Năm nay anh nhà anh trồng 500 cây quất, cam cảnh để bán tết. Tham gia hội chợ Xuân quận Nam Từ Liêm từ 21 tháng Chạp, đến nay anh bán được khoảng 20 cây. “Tôi lỗ khoảng gần 300 triệu đồng. Riêng tiền thuê sân tại hội chợ là 6 triệu, chưa kể các khoản phí khác”. Anh cho rằng: cần phải xem lại quy hoạch các hội chợ Xuân chứ không thì người bán hàng sẽ chết. 

Đào tết cả triệu bị quăng vào thùng rác ảnh 6
Còn người phụ nữ trong hình đang cố gắng bán nốt những cây phật thủ lai ghép. Chị cho biết: mỗi cây ghép như vậy tốn thời gian từ một năm trở lên. Bình thường được giá, mỗi cây cũng bán được khoảng 1,2 triệu. Có cây đẹp lên tới 2 triệu. Nhưng bây giờ, chị phải bán gỡ gạc mỗi cây… 200.000 đồng. 

Câu nói thường thấy trên môi những người bán phật thủ là: “Các anh các chị làm ơn làm phúc mua hộ em!” 

Cái bặm môi của người thanh niên này nói lên nhiều điều. Cây cam này được ươm trồng ở Hoài Đức, Hà Nội, mang về Hội chợ Xuân Nam Từ Liêm để bán. Bình thường, giá cây cam này khoảng 1,3 triệu. Tuy nhiên, từ khi mang khoảng hơn 100 cây cam lên đây, anh chỉ bán được khoảng 15 cây. Hôm nay, giá cây cam này chỉ còn 600.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm