Đậu tàu bay qua đêm ở Cần Thơ để giảm kẹt Tân Sơn Nhất

Hiện nay, mật độ khai thác bay tiếp tục tăng cao, đặc biệt là tăng chuyến và mở mới các đường bay nội địa, số lượng tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam ngày càng nhiều, gây áp lực rất lớn lên kết cấu hạ tầng hàng không, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất. 
Tại CHKQT Tân Sơn Nhất, số lượng tàu bay các hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Vasco) đậu lại qua đêm thường cao hơn số lượng được CHKQT Tân Sơn Nhất điều phối. 
Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam tổ chức nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, theo đó đưa tàu bay đậu lại qua đêm tại CHKQT Cần Thơ (ngoài các cảng hàng không căn cứ hiện tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cát Bi). 
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không triển khai thực hiện và báo cáo Cục trước ngày 30-1-2017.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện hãng Vietjet Air cho biết: “Khi nhận thấy sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, hãng đã có kế hoạch chuyển máy bay về các sân bay tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Hải Phòng”.
Các hãng có số lượng máy bay nhiều như Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đều cho biết đã thực hiện việc chuyển dời máy bay về các sân bay lân cận khi thấy Tân Sơn Nhất quá tải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm