Dậy từ 5 giờ sáng để... chơi trung thu

Trao đổi với Chi đoàn báo Pháp Luật TPHCM, chị Nguyễn Thị Hiếu, phó chủ tịch xã Hòa Hội cho biết: "Đây là một trong các xã rất khó khăn của Châu Thành. Cha mẹ các em chủ yếu đi làm thuê làm mướn. Chúng tôi cố gắng lo cho các em một ngày hội trung thu vui vẻ nhưng rất khó tìm nguồn kinh phí hỗ trợ".

Chi đoàn báo Pháp Luật TP.HCM và chi đoàn Đài PTTH Tây Ninh đã phối hợp vận động các mạnh thường quân tổ chức Ngày hội trăng rằm cho 200 em học sinh trường Tiểu học Bố Lớn và mẫu giáo Hòa Hội tại xã này. Ngoài ra, hai chi Đoàn đã trao thêm 40 phần quà cho học sinh mầm non xã Hòa Thạnh và tám phần học bổng cho tám em học sinh khó khăn nhất của trường tiểu học Bố Lớn. 

Cô bé này rất vui vì được nhận quà trung thu

Anh Vũ Hải, bí thư chi đoàn Đài PTTH Tây Ninh trao học bổng cho tám em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Một phụ huynh học sinh cho biết, bà đã đưa hai con đang học tại trường tiểu học đến từ sáng sớm để tham gia ngày hội. Bà nói: "Các con tôi dậy từ 5 giờ, tôi nói rằng nhà trường thông báo ngày hội từ lúc 8 giờ, nhưng mấy đứa nhỏ đòi đến sớm. Ít khi ở đây có những dịp vui như vậy cho tụi nhỏ". 

Quà cho các em gồm tập vở, bánh trung thu, sữa, quà bánh và lồng đèn để các em vui trung thu. Quà do các nhà báo vận động các nhà hảo tâm đóng góp, tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

Công ty Cổ Phần Mỹ Thuật Gia Long (quận 3- TP.HCM) đã nhờ chi đoàn báo gửi đến các em nhỏ ở đây 240 chiếc lồng đèn mỹ thuật. Để sử dụng được chiếc lồng đèn này, các em phải tháo rời các chi tiết trên bảng lắp ráp rồi ghép lại với nhau theo hướng dẫn. Một số học sinh lớp 4, lớp 5 hào hứng tham gia cuộc thi xếp lồng đèn tại trường.

Học sinh khối lớp 4 và lớp 5 nhận quà và chuẩn bị thi xếp lồng đèn

Lắp ráp lồng đèn thông minh là một môn thi khó và thú vị với các em học sinh lớp 4 và lớp 5

Học sinh lớp nhỏ hơn sẽ được phụ huynh và giáo viên hướng dẫn. Cậu bé này tên Duốc Kha, học sinh Khmer, đang học lớp 1, đã chạy ù về nhà để mở hộp lồng đèn. Nhưng cậu bé loay hoay mãi vẫn chưa xếp  được hình lồng đèn siêu nhân

Trên đường về ngang qua nhà Duốc Kha, một cô trong đoàn đã dừng lại giúp  cậu bé 

Hai cô chú khác chỉ Duốc Kha cách chơi lồng đèn và các đồ chơi  tặng kèm trong hộp quà

Cậu bé sẽ đeo chiếc vòng siêu nhân này đi chơi với các bạn trong xóm chiều nay

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm