Để con cái không 'làm nguội' cha mẹ

Coi trọng mối quan hệ vợ chồng

Tình yêu giữa hai vợ chồng là nền tảng của một gia đình hạnh phúc. Nếu dành hết tâm trí cho con cái mà bỏ quên bẵng người bạn đời thì bạn đang đặt gia đình vào nguy cơ. Để duy trì mối quan hệ tốt với bạn đời, bạn cần thường xuyên lắng nghe và đáp lại tình yêu, cảm xúc của người ấy, đừng ngại bày tỏ tình cảm nồng nàn và tránh tâm lý “đã có con rồi sao còn phải lãng mạn”.

“Hẹn hò” sau khi con ngủ

Một cái lợi khi kết hôn đó là không cần phải ra khỏi nhà mà vẫn có thể hẹn hò. Cha mẹ có thể hẹn hò tại nhà vào ban đêm sau khi trẻ ngủ. Cùng chọn một ngày đặc biệt, một bộ phim để xem chung và dùng bữa ăn khuya bên nhau. Đó sẽ là khoảnh khắc thư giãn vô cùng thoải mái và cần thiết cho cả hai.

Không nên “ra lệnh” ông bố dành thời gian cho trẻ

Để nuôi dạy một đứa trẻ, cha và mẹ có vai trò rất khác nhau. Thông thường mẹ là người chăm sóc con bữa ăn, giấc ngủ, còn cha là người bạn để cùng con vui chơi, học tập. Dù cách chăm sóc của người mẹ thường an toàn hơn, vẫn tốt hơn khi nói “Em tin tưởng anh làm theo cách của anh.”

Đánh giá cao lẫn nhau

Làm cha mẹ là nhiệm vụ rất khó khăn đối với bất cứ ai. Chi trả các hóa đơn, lau dọn nhà cửa, nấu ăn cho gia đình, chăm sóc trẻ… khiến người ta hao tâm, tổn trí và phải tính toán, sắp xếp rất vất vả. Điều quan trọng là nên cám ơn mỗi người vì đóng góp của họ cho gia đình. Mọi người đều thích được đánh giá cao vì công việc họ đã làm vì điều đó có thể thật sự rất khó khăn với họ.

Chú ý sự thân mật thể xác

Tình dục là chất xúc tác quan trọng trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào. Hãy dành thời gian và sắp xếp chu đáo không gian cho việc đó. Ngoài “chuyện ấy” thì có rất nhiều cách để giữ gìn những thân mật thể xác. Một nụ hôn, cái nắm tay siết chặt, vòng tay quanh eo khi nấu ăn, dọn bát đĩa hay chỉ là một cái nựng yêu chiều như thủa mới yêu là đủ.

Nên nhớ hai người là vợ chồng trước khi trở thành cha mẹ

Trước khi có con, bạn và đối tác như những người bạn thân, cùng làm, cùng vui mọi chuyện. Sau khi có con, làm cha mẹ trở thành công việc quan trọng nhất. Dù vậy cũng đừng quên giữ mối liên hệ vợ chồng với nhau. Cùng nhau làm việc, cùng chơi đùa, tâm sự…. là cách giữ được sự gắn bó cần thiết. Hãy bỏ điện thoại xuống và trò chuyện cùng nhau.

Ghi nhớ hình ảnh tốt đẹp nhất của bạn đời

Trước khi trở thành cha mẹ, người ấy đã từng là người bạn yêu say đắm. Nên giữ thái độ tích cực trong mối quan hệ, đừng để tình cảm phôi pha cùng với thời gian. Bạn nên liệt kê thật nhiều phẩm chất tốt ở bạn đời mà bạn từng yêu thật nhiều và mỗi khi cáu giận vì bất đồng quan điểm, hãy nghĩ đến điều đó để “làm mát” bản thân trước khi tranh cãi.

Có cuộc sống của riêng mình

Bạn vốn là một cá thể riêng biệt. Gia đình và vợ chồng rất quan trọng nhưng đừng bỏ đi những thú vui, sở thích của riêng bạn. Nếu bạn không vui, tất nhiên gia đình sẽ bị ảnh hưởng. Bạn nên dành thời gian cho riêng mình, ví dụ như đi tập thể thao, đọc sách, ra ngoài với bạn bè hay chăm sóc sắc đẹp…để cân bằng cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm