Đề xuất bổ sung sự kiện kém văn hóa trong năm

Theo đó, đã có 15 sự kiện được đưa ra để các PV, nhà báo bỏ phiếu chọn ra 10 sự kiện được coi là tiêu biểu nhất trong lĩnh vực.

Trong đó có các sự kiện như nghi lễ và trò chơi kéo co của Việt Nam được UNESCO ghi danh là di sản đa quốc gia; Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng lần thứ hai được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới; bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trở thành bộ phim đầu tiên của mô hình Nhà nước đầu tư, tư nhân sản xuất tạo được tiếng vang và chất lượng nghệ thuật, hiệu ứng xã hội và hiệu quả kinh tế…

Đáng chú ý, trong số 15 đề cử còn có sự kiện Nhà Việt Nam là một trong những điểm thu hút khách tham quan nhất tại triển lãm quốc tế EXPO 2015 tại Milan (Ý). Đề cử này cũng nhận được nhiều chất vấn của báo chí liên quan đến tính thuyết phục khi vẫn còn nhiều tranh cãi, bị phê phán vì tính sơ sài, thái độ phục vụ của nhân viên… Ông Trần Đăng Khoa (Trưởng ban tổ chức bình chọn) cho rằng đó chỉ là một vài ý kiến cá nhân, việc trưng bày sáu tháng mà có tới năm triệu lượt người tới tham quan thì chắc chắn nó không tồi. Ông Khoa cũng khẳng định phần trưng bày sản phẩm thời trang có sự hiểu lầm, đó là trang phục dân tộc Tày của Việt Nam chứ không phải là sản phẩm của Trung Quốc.

Trước câu hỏi về việc nhiều lần báo chí đề nghị đưa trở lại hạng mục bình chọn năm sự kiện văn hóa “tồi tệ” để có sự đánh giá, rút kinh nghiệm, ông Khoa khẳng định sẽ tiếp thu việc này và đề xuất lên Bộ VH-TT&DL,  đồng thời cho hay: “Nếu không được chấp thuận trong năm tới, báo Văn Hóa chúng tôi sẽ tự đứng ra tổ chức bình chọn những sự kiện chưa tốt của ngành và cũng mời báo chí tới bình chọn đàng hoàng”.

Theo kế hoạch, kết quả chính thức của cuộc bình chọn 10 sự kiện VH-TT&DL tiêu biểu sẽ được công bố vào cuối năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.