Đề xuất tháo nút thắt trên quốc lộ 1, đoạn giáp Long An

Đề xuất tháo nút thắt trên quốc lộ 1, đoạn giáp Long An ảnh 1

Đề xuất tháo nút thắt trên quốc lộ 1, đoạn giáp Long An ảnh 2

Đề xuất tháo nút thắt trên quốc lộ 1, đoạn giáp Long An ảnh 3

Cửa ngõ khu vực phía Tây TP luôn trong tình trạng ùn ứ, quá tải, nhất vào các dịp lễ tết nên việc có nhà đầu tư bỏ vốn tháo gỡ là tín hiệu tốt cho người dân. Ảnh: G.N

Cụ thể, IDICO tính toán cần khoảng 750 tỉ đồng để cải tạo, mở rộng đoạn quốc lộ ở cửa ngõ phía Tây của TP, rộng thành 36 m, có bốn làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp cùng dãy phân cách chia xe cơ giới - thô sơ, vỉa hè và cây xanh. IDICO đề xuất đầu tư theo hình thức BOT và đề nghị sử dụng trạm thu phí An Sương - An Lạc và xây thêm một số điểm thu phí phụ để thu hoàn vốn đầu tư.

Hiện quốc lộ 1, đoạn từ nút giao Tân Kiên đến Long An dài khoảng 8,2 km với bề ngang chỉ 25m thường xuyên bị ùn tắc, là cung đường “đen” về tai nạn giao thông trong nhiều năm qua. Được biết, UBND TP đã có chủ trương mở rộng nhưng chỉ thực hiện trước một đoạn dài 2,5 km từ nút giao Tân Kiên đến nút giao Bình Thuận. Như vậy, nếu đề nghị trên của IDICO được chấp thuận thì giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây của TP sẽ được tháo gỡ, tạo sự đồng bộ trong kết nối giao thông giữa cửa ngõ với trung tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm