'Đêm Việt Nam', chưa bao giờ CSGT dễ thương đến thế!

Từ sáng hôm qua (23-1), dự trù tình huống đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng trước đối thủ nặng ký Qatar, lực lượng CSGT TP.HCM đã lên nhiều phương án đảm bảo trước lượng cổ động viên tràn về trung tâm TP, với phương châm vẫn tạo điều kiện tốt nhất cho người dân ăn mừng nhưng trong điều kiện an toàn, không gây rối.

Dòng người hâm mộ ồn ào để về quận 5.

Phương án cuối cùng khi có nhiều đối tượng quá khích, gây ảnh hưởng an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông của TP thì mới xử lý. Yêu cầu được đặt ra buộc CSGT chỉ được kiểm tra hành chính, xử lý vi phạm sau 23 giờ đêm 23-1. Và việc xử lý phải thật nhanh gọn, không được làm ảnh hưởng niềm vui của người dân.
Trước đó, từ 18 giờ toàn quân được tung vào để phân luồng, điều tiết giao thông, tìm mọi cách để “cứu nguy” cho khu vực trung tâm quận 1 khi biển người đang dồn về nơi đây.
Từng đoàn, từng tốp thanh niên khua chiêng gõ nồi, thổi còi tự chế inh ỏi; thậm chí còn đốt pháo lậu, tụ tập thành nhóm chiếm nguyên mặt đường.
Đã thế ngồi trên xe còn không buồn đội nón bảo hiểm, nhưng lực lượng xử lý vi phạm vẫn chỉ “ngó lơ”; kiên trì hướng dẫn giao thông, nhắc nhở một vài thanh niên quá khích di chuyển qua khu vực khác.
Vì sao?
Một CSGT chia sẻ: “Việt Nam thắng mình cũng vui lắm chứ, mọi người cũng đang rất vui mà”, “Đó là tinh thần dân tộc”....

Nhưng đến nửa đêm, Đội CSGT Chợ Lớn vẫn kiên trì phân luồng, điều tiết dòng xe cộ.

Vừa làm việc, các CSGT kháo nhau nghe về trận đấu bán kết của tuyển nhà, cùng nhau dự báo về trận chung kết gặp U-23 Uzbekistan sẽ ra sao. Không khí cực kỳ vui vẻ.
Tại các Đội CSGT, nhiều tốp chia nhau đi tuần tra, có tốp bắt võng thay nhau ngủ để dành sức “chiến” đêm khuya. Đội CSGT không khác gì một trại tạm chiến. Bánh mì, cà phê, nước suối là những gì được cho vào bụng để cầm cự.
Cứ thế, nhiều giờ liền trôi qua, đâu đâu cũng nghe tiếng hò hét, thổi còi, loa kẹo kéo một cách kinh khủng. Nhiều người vì quá vui nên khi đi ngang qua khu vực CSGT đang làm việc thì càng hú hét to hơn nữa.
Nhưng mặc kệ, các CSGT vẫn ngó lơ. Và cười!

Không quên nhắc nhở các đối tượng quá khích, vi phạm luật giao thông.

Đến 23 giờ CSGT nhận được chỉ đạo của Ban chỉ huy rằng khoan xử lý vì người hâm mộ vẫn còn rất đông. Để người dân vui mừng thêm chút nữa. Đến khi nào người hâm mộ thực sự về nhà, chỉ còn lại những thanh niên thích tụ tập quậy phá, quá khích thì mới xử lý. Như vậy mới đúng người đúng lỗi.
Rồi đồng hồ điểm 0 giờ, vẫn chưa thấy lực lượng CSGT mạnh tay xử lý ai.
Đến 1 giờ, CSGT mới được lệnh "siết".
Lúc này, nhiều tốp thanh niên được đưa về đội để kiểm tra, lập biên bản xử lý.
Sáng nay, trên mạng lan truyền nhiều hình ảnh CSGT đứng xem bóng đá với người dân, CSGT đi “bão” cùng người dân. Kèm theo đó là nhiều bình luận trái chiều, có cả những lời nặng nề.
Nhưng cũng có rất nhiều người chia sẻ: “Nhìn các anh mà thấy nức cả ruột”, “Chúng ta đều là người Việt Nam”, “Chúng ta đều là một dân tộc”…; nhiều người chia sẻ, thông cảm với trách nhiệm của lực lượng chức năng khi trong tim họ vẫn cùng một nhịp đập với đội tuyển U-23 Việt Nam.
Theo chân lực lượng CSGT "đêm Việt Nam", chưa bao giờ tôi thấy CSGT dễ thương đến thế!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm