Đi xe buýt để ủng hộ đồng bào miền Trung

Đặc biệt, mỗi lượt đi xe buýt của hành khách cũng đã đóng góp một phần giúp đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do lũ lụt. Bởi 10% tổng doanh thu từ toàn bộ các tuyến xe buýt kể trên sẽ được trích ra để hỗ trợ cho đồng bào miền Trung.

Đây là chương trình “Đồng hành cùng xe buýt vàng - Chung tay hỗ trợ miền Trung vượt lũ” do Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Vận tải hàng không miền Nam (SATSCO), đơn vị quản lý và khai thác ba tuyến xe buýt thực hiện xuyên suốt đến hết tháng 11.

Đi xe buýt để ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh 1
Thùng quyên góp được niêm phong cẩn thận và sẽ được nhân viên SATSCO và Hội Chữ thập đỏ phối hợp kiểm kê vào mỗi ngày, sau khi kết thúc chuyến xe

Theo ông Nguyễn Đình Linh, Phó Tổng Giám đốc SATSCO, ba tuyến xe buýt mới đưa vào hoạt động không lâu nhưng đã thu hút lượng hành khách đáng kể và góp phần giảm ùn tắc xe cộ lưu thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Thống kê doanh thu ba tuyến xe buýt trung bình hiện đạt xấp xỉ 1 tỉ đồng mỗi tháng.

Đi xe buýt để ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh 2
Hai đơn vị đồng hành thực hiện chiến dịch

Cùng với Hội Chữ thập đỏ TP, SATSCO mong muốn làm lan tỏa nghĩa cử tương thân tương ái cũng như trách nhiệm đối với xã hội của mình. Nhân dịp này, SATSCO cũng lập quỹ quyên góp tự nguyện từ toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty để trao tận tay đến người dân ở vùng lũ.

Đi xe buýt để ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh 3
Mỗi hành khách đi các tuyến xe buýt 109, 119, Shuttle Bus 49 cũng đã góp phần đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM, cho rằng đây là cơ hội cho hành khách đi xe buýt thể hiện tấm lòng của mình đối với người dân vùng lũ.

Đi xe buýt để ủng hộ đồng bào miền Trung ảnh 4Đây là cơ hội cho hành khách đi xe buýt thể hiện tấm lòng của mình đối với người dân vùng lũ.

Ông Tuấn chia sẻ: “Từ kinh nghiệm những lần đặt thùng quyên góp cứu trợ miền Trung ở trước Hội Chữ thập đỏ, tôi thấy nhiều cô bác đang ở trên xe buýt vẫn cố gắng với tay ra nhờ bỏ vào thùng. Cho nên nếu có cơ hội cho hành khách thể hiện trên xe buýt thì sẽ thuận lợi hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm