Dịch vụ mới ở Sài Gòn: Đi giặt đồ sướng như ngồi quán cà phê

Tuy mới xuất hiện chưa lâu nhưng dịch vụ cho thuê máy giặt đang trở nên quen thuộc với nhiều gia đình trẻ, các sinh viên, nhân viên văn phòng suốt ngày bận rộn với công việc.

So với hình thức giặt ủi đã có từ lâu, dịch vụ thuê máy giặt còn được một số người đón nhận như một cách thư giãn.

Vừa giặt đồ vừa tập thể dục

hằng ngày, chị Lê Hoài Thu ở tiệm giặt đồ Hoài Thu (Nơ Trang Long, Bình Thạnh, TP.HCM) cứ 6 giờ đã thức dậy, dọn dẹp tiệm giặt chờ các cô chủ, cậu chủ mang đồ đến. Chị đã đầu tư hơn 500 triệu đồng cho bảy máy giặt và sáu máy sấy khô cho cửa tiệm từ hơn năm tháng nay.

Ngoài những người quá bận rộn mang quần áo đến ký gửi, đa số khách đến tiệm đều tự giặt, tự bỏ quần áo vào, tự chọn xà phòng và nước xả, ngồi đợi rồi sấy khô mang về. Mỗi công đoạn như vậy mất 2-3 giờ đồng hồ. Chị Thu cho biết những khách hàng này thường là các chị làm ôsin, sinh viên hoặc là nhân viên văn phòng thuê nhà ở gần tiệm.

Là một trong những khách quen, chị Lê Ngọc Thanh cứ 2-3 ngày mang quần áo đến tiệm giặt một lần. Nhà có bốn người, chồng đi làm, hai con đang đi học, chị phụ trách nội trợ cho gia đình tại căn nhà thuê trong hẻm đường Phan Văn Trị. Chưa có điều kiện mua máy giặt nên lúc trước chị Thanh thường giặt tay tất cả đồ đạc. “Từ khi có dịch vụ này mình bớt phải giặt tay. Quần áo mình tự mang ra giặt. Máy móc sạch sẽ và giá cả cũng chấp nhận được. Nếu trời mưa sợ đồ phơi không kịp thì bỏ thêm 30.000 đồng sấy khô nữa là được” - chị Thanh chia sẻ.

Một nhân viên của tiệm giặt trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp kể ông Quốc - một khách quen ngày nào cũng mang theo một giỏ quần áo. Sau khi thuê máy, cho xà phòng, nước xả vào bấm nút là ông đi tập thể dục. Đúng 90 phút sau máy giặt xong thì ông cũng vừa về. “Đa số khách đều sử dụng xà phòng giặt, nước xả thơm riêng. Nhiều người tin tưởng ghi tên lên hộp và gửi lại tiệm” - anh này nói thêm.

Một khách hàng tranh thủ mang quần áo đến thuê máy giặt trước giờ đi làm. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Vợ ghen vì giặt ủi

Tỉ mỉ chia quần áo vào hai giỏ khác nhau, một máy giặt đồ ra màu và một máy giặt đồ thường, anh Lê Đức Thạnh (đường Lê Quang Định) khá nhuần nhuyễn với công việc này mỗi sáng thứ Ba, Năm, Bảy. Gia đình anh Thạnh thuê chung cư, diện tích khá nhỏ nên không tiện lắp máy giặt. Vợ làm sớm về khuya nên anh đảm nhiệm công việc nhà để chia sẻ gánh nặng. Anh Thạnh kể: “Lần đó vợ đi công tác, tôi mang đồ ra tiệm giặt ký gửi định chiều ghé mang về. Hôm đó, xui khiến sao tiệm giặt bỏ nhầm đồ của người khác vào túi đồ của tôi, mà là đồ của phụ nữ. Chưa kịp treo lên, chiều về vợ mở tủ nổi cơn ghen um sùm làm giải thích gãy cả lưỡi, mấy hôm sau mới chịu nguôi. Từ đó tôi cạch, không ký gửi nữa, chịu khó thuê máy giặt ngồi đợi xong mới mang về”. Nói đến đây anh Thạnh cười: “Thuê máy giặt an toàn, đỡ nhầm đồ vợ khỏi ghen, bỏ nước xả vợ chọn vào giặt vợ cũng không có cớ nghi mùi của ai nữa!”.

Đến tiệm giặt lúc trời gần tối, Lê Văn Tùng (sinh viên năm ba Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) mang quần áo đến tiệm giặt ủi Công Cộng trên đường Lê Quang Định. Loay hoay cho đồ vào máy giặt xong, Tùng lấy trong cặp ra một cuốn sổ và bắt đầu tính toán. Hỏi bà chủ trẻ mới biết Tùng là khách hàng thân thiết của tiệm. Cả phòng trọ có bốn người, cứ hai ngày lại mang đồ ra giặt một lần nhưng được phép ghi nợ với bà chủ. “Sinh viên có thói quen đầu tháng ăn sung mặc sướng, đến cuối tháng lại điệp khúc mì gói. Bởi vậy, tụi mình giặt đồ mỗi đầu tháng trả nợ cho bà chủ một lần. Đôi khi đến hẹn thấy tụi này vã quá, bà chủ chắc thương tình nên cho khất nữa” - Tùng cười vui vẻ.

Gần đây, nhiều điểm cho thuê máy giặt còn chủ động cung cấp các dịch vụ kèm theo khá thú vị. Tại tiệm giặt ủi Công Cộng (424 Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh), chủ tiệm sắp xếp không gian tiệm như một quán cà phê, có bàn làm việc, nơi phục vụ nước uống và kệ sách báo để phục vụ khách trong lúc chờ đợi. Bà Dung, chủ tiệm giặt Your Wash trên đường Hòa Hưng (quận 10), chia sẻ: “Người ta chọn dịch vụ này nhiều là vì họ được tận tay giặt quần áo của gia đình mình, tránh thất lạc, hư hại. Đặc biệt, những lo ngại về nguy cơ lây nhiễm từ quần áo người khác khi giặt cũng hoàn toàn được loại bỏ”.

Do quá bận rộn, nhiều khách là thanh niên đến tiệm giặt đều đưa quần áo ký gửi cho nhân viên vào sáng sớm, đến chiều về sẽ ghé lấy. Những nữ nhân viên giặt đồ này được gọi vui là những cô “bảo mẫu”. Tất cả quần áo được họ cân ký và cho vào máy giặt, chọn đúng loại xà phòng và nước xả mà người thuê yêu cầu. Sau khi sấy khô, quần áo được đưa ra giỏ xếp gọn gàng chờ chủ đến nhận.

Một số cửa hàng tự giặt: 

- Tiệm giặt ủi My Wash, 21Bis Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19, quận Bình Thạnh.

- Dịch vụ giặt ủi Mr Wash, 5 Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh.

- Cửa hàng tự giặt ủi Công Cộng, 424 Lê Quang Định, quận Bình Thạnh.

- Dịch vụ tự giặt chuyên nghiệp E@SY WASH, 35 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh.

Tại TP.HCM, giá thuê máy giặt dao động 28.000-35.000 đồng/lần giặt, tùy loại máy 7 kg hay 10 kg. Nếu sử dụng bột giặt của tiệm, khách bỏ thêm 3.000 đồng/nắp xà phòng và 3.000 đồng/nắp nước xả vải. Thuê máy sấy 34.000 đồng/lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm