Diễn tập chữa cháy, cứu hộ trong tòa nhà 21 tầng

Theo tình huống giả định, khoảng 10 giờ, đám cháy bất ngờ bùng lên từ tầng 6 của tòa nhà trong khi nhiều nhân viên đang làm việc bên trong. Hoảng loạn, các nạn nhân tri hô kêu cứu rồi sơ tán khỏi phòng làm việc.

Lực lượng cứu hỏa tại chỗ lập tức dùng các bình chữa cháy mini đến dập lửa nhưng do dòng người thoát nạn lớn, lối ra vào hẹp nên thời gian tiếp cận đám cháy bị kéo dài. Chỉ ít phút sau, lửa lan rộng, làm nổ nhiều thiết bị điện tử, hóa chất thí nghiệm gây sập la phông trần, gãy đường ống cung cấp nước tự động…

Lửa cháy dữ dội, kéo theo khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực tầng 6 và có nguy cơ lan xuống các văn phòng ở tầng dưới.

Cùng thời điểm này, nhân viên trên tầng 20 của tòa nhà khi nghe tín hiệu báo cháy đã hoảng loạn bỏ chạy, sơ ý không tắt các thiết bị điện tử khiến nguồn nhiệt vượt quá quy định, tiếp tục gây ra một vụ cháy mới. Đám cháy ở khu vực này lan rộng qua nhiều văn phòng nhưng vẫn còn khoảng 300 người bị mắc kẹt bên trong. Các nạn nhân hoảng loạn, tìm cách thoát ra ngoài, một số người bị thương.

Nhận được tin báo, các lực lượng PCCC quận 1, 3, 4 phối hợp cùng nhiều đơn vị liên quan có mặt, dùng xe thang tiếp cận đám cháy. Các nạn nhân được lính cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn đưa qua các ô kính của tòa nhà rồi chuyển xuống mặt đất bằng thang xe cứu hỏa, thang dây, cáng hơi và người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 10 giờ 30 phút, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Buổi diễn tập kết thúc.

Tại thời điểm diễn ra buổi tổng diễn tập, các tuyến đường xung quanh tòa nhà Petro Việt Nam là Lê Duẩn, Nguyễn Bỉnh Khiêm bị phong tỏa để buổi diễn tập được diễn ra đúng với kịch bản.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi diễn tập:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm