Diệt bọ xít bằng kẹp hoặc dùi sắt

Liên quan đến vấn đề này, TS Trương Xuân Lam (Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật) cho biết loại côn trùng này khác với các loại cùng họ, chúng không có mùi hôi, sống bằng máu người hoặc máu gia súc. Khi đốt chúng gây tê, làm người bị đốt không có cảm giác đau nhưng sau khi hút máu xong trên da sẽ xuất hiện một nốt nhỏ màu đỏ khoảng 1-2 mm. TS Lam khuyến cáo nếu thấy trong nhà có bọ xít hút máu nên kiểm tra lại đồ đạc và diệt bằng kẹp hoặc dùi sắt. TS Lam nhấn mạnh: “Tuyệt đối không diệt bọ xít bằng hóa chất vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chỉ có thể diệt bọ xít bằng phương pháp thủ công”.

Theo Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật Ngô Vĩnh Viễn, loại bọ xít này chưa có tên trong danh mục các loài côn trùng gây hại cây trồng nông nghiệp.

l Mấy ngày qua, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin chị Nguyễn Thị Cẩm Thanh (trú 273/5 Nguyễn Tri Phương, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là một trong những nạn nhân bị một loại bọ xít hút máu tấn công gây ra cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, đau đầu, mặt phù nước. Tuy nhiên, ngày 1-7, chúng tôi đã đi tìm số nhà 273/5 trên suốt tuyến đường Nguyễn Tri Phương và phát hiện địa chỉ này không có thật. Những người dân nơi đây cho biết không có ai tên Nguyễn Thị Cẩm Thanh và đường Nguyễn Tri Phương cũng chẳng có số nhà 273/5.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi chưa hề có thông tin nào về việc bọ xít hút máu người xuất hiện ở địa phương, cũng chưa có ai đến điều trị bệnh do bị bọ xít cắn. Do đó, người dân không nên quá hoang mang về tin đồn trên”.

VŨ TRẦN - LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm