Điều tra vụ sai phạm tại Trường Chính trị Phú Yên

Chiều 25-8, ông Nguyễn Hồng Vân, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Yên, cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ sai phạm tại Trường Chính trị Phú Yên cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý điều tra, xử lý theo pháp luật.

Kết quả kiểm tra ban đầu của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Yên đã xác định: từ năm 2008 đến tháng 6-2015, Trịnh  Thị Hoa, thủ quỹ Trường Chính trị Phú Yên đã thông đồng cùng Vũ Thị Kim Hoa, kế toán của trường, lập nhiều chứng từ khống, giả chữ ký của học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính học tại trường, giả chữ ký của giáo viên chủ nhiệm các lớp, giả chữ ký chủ tài khoản của trường để rút gần ba tỉ đồng chia nhau tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, Trịnh Thị Hoa còn chiếm dụng hơn 500 triệu đồng học phí của học viên các lớp cao cấp lý luận chính trị. Một nguồn tin cho biết hiện Trịnh  Thị Hoa, Vũ Thị Kim Hoa đã bị tạm đình chỉ công tác; cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố vụ án.

Theo ông Nguyễn Hồng Vân, hiện Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Yên đang tiếp tục làm rõ vi phạm để xử lý về mặt đảng đối với những người liên quan; sau khi xác định mức độ vi phạm sẽ xem xét trách nhiệm của cấp quản lý để kiến nghị xử lý.

Báo Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin về vụ sai phạm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm