“Đinh tặc” chuyển sang xài đinh… nhựa

Gần đây, khu vực đường bộ từ cầu vượt Trạm 2 đến Suối Tiên (Q.9) bắt đầu xuất hiện các loại đinh bằng nhựa cứng và đinh nhôm.
Đối với loại đinh này thì chắc chắn máy hút đinh bằng nam châm phải bó tay.

Hiện tại, quận đoàn Q.Thủ Đức cũng đang kêu gọi tài trợ để tiếp tục có nguồn hỗ trợ kinh phí và thu nhập ổn định cho 8 thành viên trong đội chống rải đinh của quận cho năm tới.

“Mấy ngày qua bọn em đã vá xe cho khoảng 10 trường hợp bị xẹp lốp do cán phải đinh làm bằng nhựa. Đinh này thì chỉ có lượm tay chứ máy hút của tụi em thì bị vô hiệu hóa rồi”, Nguyễn Nhật Tân, thành viên của đội hút đinh Q.9 kể. Anh Lê Minh Đức, Bí thư quận đoàn Q.Thủ Đức (TP.HCM) cũng xác nhận thông tin này. “Trong quá trình đi hút đinh mỗi ngày, các anh em trong đội chống rải đinh cũng đã phát hiện ra khá nhiều đinh nhôm trên đường”, anh Đức cho biết.Cũng theo anh Đức, từ trước đến nay, bọn đinh tặc mua 100 vỏ xe cũ được tặng nửa ký đinh sắt. “Để làm đinh nhôm gài bẫy trên đường thì “đinh tặc” phải bỏ tiền mua với giá cũng không rẻ. Đồng thời đinh nhôm không cứng bằng đinh sắt. Do vậy, ngay thời điểm này tình trạng rải đinh nhôm cũng không phải phổ biến. Song về lâu về dài chúng tôi phải tính tiếp cách đối phó với đinh nhôm, loại đinh mà máy hút đinh hiện tại không hút được”, anh Đức khẳng định.
Theo Trí Quang (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm