Doanh nghiệp tại Đồng Nai cần tuyển hơn 65.000 lao động

Theo Sở LĐ-TB&XH, năm 2017 có gần 600 doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai báo cáo về nhu cầu tuyển lao động với số lượng hơn 65.000 người, cao hơn khoảng 15% so với năm trước. Những ngành nghề cần tuyển lao động nhiều là may mặc, giày da, đồ gỗ...

Lao động tìm hiểu thông tin việc làm ở ngày hội việc làm tại Đồng Nai.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, năm 2017 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển nhiều lao động nữ, khoảng 40.400 người, điều này phù hợp với đặc thù của ngành may mặc, giày da. Trong đó, doanh nghiệp cần gần 5.500 người trình độ đại học, cao đẳng, số còn lại là lao động đã qua đào tạo nghề và công nhân phổ thông.

Hiện trên địa bàn Đồng Nai có 30 khu công nghiệp với hàng chục ngàn doanh nghiệp đang hoạt động. Nhiều công ty dù có nhu cầu tuyển nhưng không báo cáo cho cơ quan chức năng. Vì thế, nhu cầu lao động thực tế có thể cao hơn con số trên.

*Cũng theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai, trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, toàn tỉnh sẽ có khoảng 162.000 người được nhận hỗ trợ tết.

Sở LĐ-TB&XH cũng đề nghị phòng LĐ-TB&XH cấp huyện, xã, TP tham mưu UBND cùng các cấp tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết và tặng quà của Chủ tịch nước, quà của chủ tịch UBND tỉnh cho bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và các gia đình chính sách trên địa bàn.              

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm