Độc đáo cặp đèn cầy nặng hơn 2 tấn ở Sóc Trăng

Theo sư Thạch Bonl: “Cách đây hai tuần, sau khi làm lễ nhập hạ nhà chùa đã cho thắp sáng liên tục tại ngôi Sà La cây đèn cầy do chính sư Bonl và các sư trong chùa tự đúc có trọng lượng nặng hơn một tấn, cao gần 1,3 m, đường kính 1,2 m. Đây là cây đèn cầy thứ hai do nhà chùa tự làm ra.

Cách đây một năm nhà chùa cũng đã hoàn thành cây đèn cầy nặng hơn một tấn, cao gần 1,5 m và đường kính 1,2 m, được thắp sáng liên tục tại ngôi chánh điện chùa và hiện tại trọng lượng của đèn này vẫn chưa thay đổi được bao nhiêu “.

“Đây là ý tưởng của sư cùng các sư trong nhà chùa đưa ra, nhằm hạn chế tình trạng thắp đèn trong ba tháng nhập hạ dễ xảy ra sự cố hỏa hoạn do đèn cầy bị ngã. Hay tin nhà chùa đúc được cặp đèn cầy hơn hai tấn, bà con Phật tử đến xem rất đông và chiêm ngưỡng cặp đèn này, các chùa Nam Tông Khmer khác có thể thực hiện ý tưởng giống chùa của sư để đề phòng về hiện tượng cháy nổ do thắp đèn trong ba tháng nhập hạ” - sư Bonl cho biết thêm.

Được biết để hoàn thành được cặp đèn khủng này, nhà chùa đã tận dụng hàng trăm cây đèn cầy lớn nhỏ do bà con Phật tử đem đến chùa để làm lễ nhập hạ trong thời gian vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm