Độc đáo phố sách cũ ngay trung tâm thành phố

Thoạt đầu, nơi đây chỉ là những xe bán sách, tạp chí cũ, sẵn sàng “cơ động” khi có công an. Chỉ cách vài năm sau đó thì phố sách cũ này đã được các cửa hiệu sách thay thế mọc san sát nhau. Đến cuối thập niên 90, phố sách cũ được tập trung về đường Trần Nhân Tôn hơn 20 hiệu sách.

Những ai thường đi qua con đường này có thể nhận thấy rõ sự độc đáo mà nơi đây mang lại. Các cửa hàng sách ở đây đều bán sách cũ, số lượng cũng như chủng loại rất phong phú. Từ văn hóa xã hội, kinh tế, chính trị, âm nhạc, hội họa cho tới tôn giáo, triết học, ẩm thực, sức khỏe… Giá các loại sách ở đây cũng khá mềm, thường bằng một nữa giá sách mới. Đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều tầng lớp xã hội, từ trí thức cho đến giới bình dân, từ người già cho đến trẻ em.

Với những người yêu sách, thì hành trình tìm được một quyển sách ưng ý cho mình ở trong đống sách cũ là cả một lực hút lớn, một niềm thú vị.

Những tiệm sách cũ còn sót lại trên tại Sài Gòn
Những tiệm sách cũ còn sót lại trên tại Sài Gòn

Công nghệ thông tin ngày một phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, họ chỉ cần lên google là tìm được những thông tin muốn biết. Dẫn tới nghề bán sách cũ không còn phát đạt như xưa, người bán ngày một ít dần. Có thể nói con phố sách cũ Trần Nhân Tôn được xem là một góc tâm hồn của người dân đô thị. Nhìn vào đấy, ta càng hiểu thêm về con phố sách cũ đã phần nào góp phần giữ gìn nét đẹp cổ xưa, tạo nên sự khác biệt cho mảnh đất Sài Gòn.

Theo Ngọc Dung - Đình Văn (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm