Đơn vị tổ chức ‘Giải thưởng APEC’ mạo danh VCCI

Chương trình giao lưu văn hóa-kinh tế và đầu tư Việt Nam-APEC đã mạo danh VCCI”. TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), khẳng định với PV khi chúng tôi đề cập đến chương trình này.

“Ban tổ chức” không biết

Như chúng tôi đã thông tin, liên quan đến giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân như trên, nhiều doanh nhân phản ánh một trong các căn cứ quan trọng để họ nộp tiền tham gia chương trình xuất phát từ thư mời của ban tổ chức ghi nhiều cơ quan, tổ chức uy tín.

Cụ thể, theo thư mời gửi đến các DN thì đơn vị tổ chức chương trình gồm có Mạng hội đồng DN ASEAN, Mạng hội đồng DN Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Long Bình Phát, Phòng Thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ, Hội Hữu nghị Việt Nam Đông Nam Á, Ban Du lịch di sản văn hóa UNESCO. Cạnh đó, một loạt cơ quan bảo trợ, hỗ trợ như tạp chí Đông Nam Á (Seatimes.vn), VCCI, Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC, Văn phòng Quốc hội - Vụ Công tác phía Nam…

Tuy nhiên, trả lời PV hôm 28-4, đại diện Mạng hội đồng DN ASEAN cho biết mạng này không tham gia tổ chức chương trình trên. Tương tự, trao đổi qua email, ông Bùi Đình Tuyên, Giám đốc điều hành Mạng hội đồng DN Việt Nam, cho biết: “Tôi khẳng định Mạng hội đồng DN Việt Nam không liên quan gì đến chương trình này và cũng không phải là cơ quan bảo trợ, hỗ trợ chương trình mà báo phản ảnh”.

Logo của VCCI được sử dụng tại buổi trao giải thưởng (ở Singapore) nhưng lãnh đạo VCCI khẳng định đã bị mạo danh. Ảnh: DN cung cấp

"VCCI bị giả mạo”

Ông Trần Văn Tuyển, một trong các doanh nhân đóng tiền tham gia chương trình “vinh danh DN, doanh nhân” ở Singapore, cho biết trong hầu hết thư mời, công văn làm việc, bên tổ chức chương trình đều lấy logo của nhiều cơ quan đã nêu, nhất là logo của VCCI.

Sau khi PV thông tin thì ông Phan Hồng Giang, Chánh Văn phòng VCCI, tổ chức kiểm tra và gửi công văn hỏa tốc cho Pháp Luật TP.HCM. Công văn khẳng định VCCI không biết bất cứ thông tin gì về chương trình giao lưu kinh tế-văn hóa và hợp tác đầu tư Việt Nam-APEC được tổ chức ở Singapore từ ngày 17 đến 19-4. “VCCI cũng không tham gia chương trình nói trên dưới bất kỳ tư cách và hình thức nào. Chỉ đến khi được PV báo Pháp Luật TP.HCM liên hệ, cung cấp thông tin, tài liệu thì VCCI mới được biết đến chương trình này” - công văn của VCCI nêu rõ.

Ông Giang cho biết thêm, ngay khi được cung cấp thông tin, VCCI đã tìm hiểu và được biết đơn vị tổ chức đã sử dụng logo của VCCI trong thư mời, banner và các tài liệu của chương trình mà không được sự cho phép của VCCI. Ngoài ra, ông Hoàng Văn Dũng được giới thiệu là thành viên ban tổ chức của chương trình (đã cùng ký thư mời, ký giấy chứng nhận dưới danh nghĩa chủ tịch Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC) nhưng ông Dũng không phải là đại diện cho VCCI tham gia chương trình này.

“Ông Dũng nguyên là phó chủ tịch VCCI, nay đã nghỉ hưu. Từ các thông tin trên, chúng tôi khẳng định đơn vị tổ chức sự kiện đã mạo danh VCCI. Đơn vị tổ chức chương trình này phải chịu trách nhiệm trước VCCI và pháp luật về hành vi mạo danh trên” - đại diện VCCI nhấn mạnh.

Xin lỗi khách hàng

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Long Bình Phát đã nhận tiền dưới tên gọi tài trợ hoặc hỗ trợ dịch vụ truyền thông từ các DN. Trong những ngày qua, PV đã liên hệ bằng nhiều cách và cũng gửi email cho Công ty Long Bình Phát nhưng đến nay vẫn không nhận được phản hồi.

Trong khi đó, sau buổi “trao thưởng tôn vinh”, Công ty Long Bình Phát gửi thư xin lỗi đến các DN. Đại diện công ty cho biết họ là đơn vị phối hợp truyền thông cho chương trình và nhận xúc tiến hồ sơ cho doanh nhân, DN có nhu cầu tham gia.

Chương trình này có một số trục trặc đáng kể ở khâu đi lại, khách sạn, tổ chức chương trình. Tuy nhiên, việc tổ chức chương trình tại Singapore do một công ty du lịch thực hiện “đã làm ảnh hưởng đến đơn vị chúng tôi rất nhiều và quý DN… Đây là sự việc ngoài ý muốn, bất khả kháng và ngoài tầm kiểm soát của Công ty Long Bình Phát. Chúng tôi xin nhận khuyết điểm và rút kinh nghiệm” - thư xin lỗi nêu.

Tạp chí Đông Nam Á là đơn vị gửi thư mời, bản đăng ký tham gia chương trình trao tặng bảng vàng “Thương hiệu, doanh nhân, DN tiêu biểu APEC”. Ngoài ra, trong giấy chứng nhận trao cho DN, doanh nhân thì tạp chí Đông Nam Á là đơn vị duy nhất ký tên, đóng dấu, trong khi hai đơn vị kia thì chỉ ký tên.

PV liên hệ với ông Phạm Vĩnh Hà, Phó Tổng Biên tập tạp chí Đông Nam Á, ông Hà đề nghị gửi công văn để ông trả lời bằng văn bản.

Chúng tôi đã gửi công văn theo đề nghị của ông Hà và sẽ thông tin sớm nhất đến bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.