Dùng bột ớt đi cướp tài sản

Sáng 18-1, theo tin Đội Chống cướp và cướp giật tài sản (Đội 8), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP Hà Nội, trước đó đã truy bắt 2 đối tượng là Nguyễn Văn Hạnh, trú tại Kim Hoa, Mê Linh (Hà Nội) và Phạm Văn Trang, trú tại Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá về hành vi cướp giật tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh và Trang khai, khoảng 19h ngày 28/12/2009, Hạnh cùng Trang sử dụng xe máy mang theo một gói ớt bột với mục đích đi cướp giật tài sản trên đường phố. Hạnh cầm lái đèo Trang đi lòng vòng trên các đường phố để tăm con "mồi". Khi đến phố Hàm Long, phát hiện anh Hồ Lê Nghĩa, đi xe máy Spacy màu trắng đèo mẹ là bà Ngô Kim Anh cầm túi xách, hai đối tượng cho xe rượt theo, đến ngang số nhà 17A Hàm Long, Hạnh cho xe áp sát, Trang cướp giật chiếc túi xách. Anh Nghĩa đuổi theo tri hô đã bị đối tượng dùng bột ớt ném vào mặt rồi tẩu thoát. Trong túi xách của bà Kim Anh có 5 ngàn USD, 2 điện thoại di động, một số tiền bạc và giấy tờ tuỳ thân.

Bằng thủ đoạn trên, từ cuối tháng 11 đến tháng 12, chúng đã gây ra 11 vụ cướp của những người đi xe máy cầm túi xách trên đường Phố Huế, Lê Duẩn, Giải Phóng, Bến xe nước ngầm, Đại Cồ Việt, cầu Chương Dương…

Tối 12-1-2010, chúng còn cướp giật một túi xách màu ghi có ký hiệu ELEST bên trong có khoảng 200 ngàn đồng và một ví phụ nữ màu vàng nhạt kẻ carô của đôi nam nữ trên đường Xã Đàn, quận Đống Đa.

Ai là bị hại của những vụ nói trên đến Đội 8, PC14 Công an Hà Nội, tại số 7 phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng hoặc số điện thoại: 04.39396780 và 0912681111 để trình báo.
 

 
Theo Minh Khoa (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm