Dùng mìn tự chế tống tiền mẹ bạn gái

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM cho biết vừa khám phá một vụ gài mìn tự chế để tống tiền bạn gái và tạm giữ nghi can Phan Văn Huấn (tạm trú quận 12). Điều đáng nói, vào năm 2011 Huấn vừa mới ra tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tống tiền bằng mìn tự chế

Theo điều tra, ngày 3-11, bà T. (ngụ quận Bình Tân) đến công an trình báo bà liên tiếp nhận được “thông điệp” của một kẻ tống tiền lạ mặt. Cụ thể, ban đầu có một người chạy xe ôm đến nhà tìm bà T., nói có người gửi một cái bọc màu đen. Ít phút sau, một người xe ôm khác đến nhà đưa cho bà một bao thư, nội dung yêu cầu bà gọi vào một số điện thoại đã được viết sẵn. Mở cái túi đen thì bà T. phát hoảng, thấy bên trong có vật thể lạ là một chai nước suối loại 0,5 lít chứa chất bột trắng, ngoài ra còn có một sợi dây điện nối từ trong ra ngoài thân chai gắn với một cục pin.

Khi bà T. gọi vào số điện thoại cho sẵn, đầu dây bên kia là giọng một thanh niên, tự xưng là “đàn em của đại ca Cu Lì khét tiếng ở quận 4”, yêu cầu bà T. phải giao nộp 80 triệu đồng, nếu không sẽ kêu đàn em đến đâm chém và cho mìn nổ tung giết chết cả nhà bà T.

Dùng mìn tự chế tống tiền mẹ bạn gái ảnh 1

Phan Văn Huấn. Ảnh: TK

Xác định vụ việc nghiêm trọng, Thượng tá Nguyễn Thành Mỹ - Phó phòng PC45 đã trực tiếp chỉ đạo Thiếu tá Võ Khôi Nghĩa - Đội trưởng Đội 2, PC45 lập tức lên kế hoạch bảo vệ gia đình nạn nhân và nhanh chóng phá án.

Từ chiều 3 đến ngày 4-11, bà T. liên tục nhận hàng chục cuộc điện thoại hối thúc phải giao nộp trước 50 triệu đồng, nếu không sẽ lập tức cho nổ mìn. Bà T. nhiều lần thương lượng và cuối cùng đối tượng đồng ý nhận trước 10 triệu đồng qua tài khoản. Trong thời gian này, PC45 đã bố trí cho gia đình bà T. di chuyển chỗ ở khác để đảm bảo an toàn, đồng thời phối hợp cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy tìm thủ phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát Đội 2, PC45 đã xác định được tung tích kẻ tống tiền. Khoảng 9 giờ sáng 6-11, khi nghi can xuất hiện tại một ngân hàng nằm trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) để rút tiền thì trinh sát ập đến bắt quả tang.

Săn thiếu nữ qua mạng để lừa

Tại cơ quan công an, nghi can khai tên là Phan Văn Huấn, có hành vi cưỡng đoạt tài sản của bà T. Cụ thể, vào năm 2008, Huấn làm quen con gái của bà T. qua mạng, sau đó bặt tin vì Huấn tiếp tục săn tìm nhiều thiếu nữ khác để lừa tình, tống tiền.

Năm 2010, qua mạng Huấn làm quen với NBT (15 tuổi, ngụ phường 2, quận Tân Bình) rồi dụ dỗ đưa vào nhà nghỉ. Tại đây, Huấn dùng điện thoại di động quay lại cảnh nhạy cảm của hai người. Một thời gian sau, NBT đòi cắt đứt quan hệ với Huấn. Huấn đã gọi điện thoại cho bà A. (mẹ T.) buộc phải giao 500 triệu đồng, nếu không Huấn sẽ tung clip quay cảnh nóng của T. lên mạng. Qua thương lượng, Huấn đồng ý nhận 10 triệu đồng. Ngày 5-5-2011, khi Huấn nhận 10 triệu đồng từ tay bà A. tại Công viên Hoàng Văn Thụ thì bị Công an quận Tân Bình bắt giữ.

Sau khi ra tù, Huấn chợt nhớ đến mối quan hệ với con gái bà T. nên tiếp tục lên kế hoạch tống tiền. Huấn ra chợ mua một bịch hóa chất màu trắng, một sợi dây điện và một vỏ chai, rồi tự chế thành một quả mìn (hiện đang được giám định). Sau đó, Huấn lần lượt thuê hai người xe ôm đem gửi quả mìn và lá thư đến đe dọa bà T. nhằm tống tiền. Sau khi bị bắt, Huấn còn khai khoảng 10 ngày trước đã lừa bán chiếc xe Elizabeth của bạn gái tên N. (ngụ Tây Ninh). Hiện PC45 đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ hành vi của Huấn.

TUYẾT KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm