Dùng tên, bằng cấp của em để thành viên chức

Trước đó, gần giữa tháng 5-2015, hiệu trưởng trường đã có quyết định kỷ luật bà Trang với hình thức cảnh cáo, do bà Trang dùng văn bằng không hợp pháp. Sau đó, ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đã yêu cầu chủ tịch UBND huyện Đông Hòa chỉ đạo xử lý kỷ luật lại đối với bà Trang để đảm bảo nghiêm minh, đúng pháp luật. Theo lãnh đạo tỉnh, mức kỷ luật đã áp dụng đối với bà Trang là chưa tương xứng.

Chị “mượn” tên, bằng cấp của em

Vụ việc xài bằng giả được BHXH huyện Đông Hòa phát hiện từ đầu năm 2014. Khi đó, một giáo viên tên Ngô Thị Diễm Thúy chuyển công tác từ huyện Tây Hòa đến một trường cấp 3 ở huyện Đông Hòa. Khi nhập dữ liệu hồ sơ lao động, cán bộ BHXH phát hiện bà Thúy mới chuyển đến lại có quê quán, ngày tháng năm sinh, số CMND trùng khớp với bà Ngô Thị Diễm Thúy, nhân viên thư viện Trường Tiểu học số 3 Hòa Hiệp Trung.

Tiếp đó, nhiều người dân địa phương có đơn tố cáo một nguyên lãnh đạo huyện Đông Hòa tiếp tay, bao che sai phạm của bà Trang (là con dâu). Vào cuộc, cơ quan chức năng phát hiện bà Trang dùng tên tuổi, bằng cấp, giấy tờ của em gái nên mới có sự trùng khớp trên.

Cụ thể, cơ quan chức năng xác định: từ năm 1997, bà Trang sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của em ruột đăng ký học bổ túc văn hóa, học trung cấp thư viện. Đầu năm 2003, bà Trang được Phòng GD&ĐT huyện tuyển dụng. Thời điểm đó cha chồng bà Trang làm trưởng phòng GD&ĐT và sau đó là phó chủ tịch UBND huyện...

Xem xét thu bằng cấp, buộc thôi việc

Ông Nguyễn Chánh, Phó phòng GD&ĐT huyện Đông Hòa, nhìn nhận sự việc trên đã ảnh hưởng đến uy tín ngành, gây bức xúc cho người dân việc xử lý kéo dài.

Theo phản ánh, nhiều giáo viên của trường đã biết sự việc từ lâu song họ ngại cha chồng bà Trang. Ngoài ra, bà Trang thường bất hợp tác. Đơn cử, mới đây, ông Phạm Ngọc Bé, Hiệu phó Trường Tiểu học số 3 Hòa Hiệp Trung, đã phải đề nghị công an huyện xử lý nghiêm hành vi đe dọa tính mạng người khác của bà Trang. Theo đó, tại cuộc họp hội đồng nhà trường kiểm điểm vi phạm của bà Trang thì bà này đã đòi… giết hiệu phó và chủ tịch công đoàn cơ sở của trường. Ngoài ra, bà Trang còn có hành vi đe dọa trực tiếp, công khai tính mạng những người khác.

Ông Bé cho biết với tính chất, hành vi vi phạm nêu trên, nhà trường đang xem xét lại hình thức xử lý kỷ luật và có thể buộc thôi việc.

Mới đây, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã giao Sở GD&ĐT xử lý theo quy định đối với bằng tốt nghiệp THPT đã cấp cho bà Trang (mang tên Ngô Thị Diễm Thúy). Ngoài ra, Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật - Du lịch Nha Trang xử lý theo quy định đối với bằng trung cấp thư viện đã cấp cho bà Trang (cũng mang tên Thúy).

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm