Đường băng sân bay Cát Bi gặp sự cố

Theo cục hàng không hồi 14 giờ 50 phút cùng ngày sau khi chuyến bay VJ283 tàu bay A320/669 đường bay Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh cất cánh, gồm 157 hành khách, 769kg hành lý, trọng tải cất cánh là 64.387kg (cất cánh đầu 25, sau khi cất cánh không có phản ánh gì từ tổ bay), lực lượng an ninh Cảng hàng không (CHK) Cát Bi thông báo phát hiện 1 mảng bê tông asphalt tại đường cất hạ cánh đầu 25 bị lột. Lập tức, đường cất hạ cánh CHK Cát Bi tạm thời ngừng khai thác. Các chuyến bay đến CHK Cát Bi chuyển hướng về CHKQT Nội Bài hạ cánh.

Tính đến thời điểm phát hiện sự cố, CHK Cát Bi đã khai thác được 12 lần chuyến. 12 lần chuyến bay còn lại trong ngày (10 lần chuyến SGN – HPH - SGN, 02 lần chuyến DAD - HPH – DAD ) chuyển hướng về CHKQT Nội Bài.

Sau khi sự có xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo tổ An toàn đường cất hạ cánh kiểm tra thực tế, đánh giá sự cố, báo cáo các cấp lãnh đạo và thống nhất tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh CHK Cát Bi.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, CHK Cát Bi phối hợp với các hãng hàng không khai thác tại CHK Cát Bi thông báo đến hành khách đi các chuyến bay còn lại trong ngày 28-5 lý do vì thời tiết nắng nóng, đường cất hạ cánh CHK Cát Bi có một số vết rạn, nứt không đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, các chuyến bay tại CHK Cát Bi sẽ thực hiện tại CHKQT Nội Bài.

Các hãng hàng không và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại của hành khách lên Hà Nội để tiếp tục các chuyến bay từ CHKQT Nội Bài vào TP.Hồ Chí Minh.

CHK Cát Bi đã triển khai dọn vệ sinh đường cất hạ cánh khu vực bị sự cố, kiểm tra lại toàn bộ bề mặt đường cất hạ cánh và phối hợp với đơn vị xây dựng tiến hành khảo sát, kiểm tra và khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh. Dự kiến, sẽ hoàn thành khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh CHK Cát Bi trong đêm 28-5, CHK Cát Bi sẽ tiếp tục khai thác vào ngày mai (29-5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm