Đường dây lừa đưa người qua Malaysia bán dâm - Bài 1: “Săn” người đi bán dâm

Sau nhiều ngày hối thúc, sáng 14-10, bà Nguyễn Thị Kim Trang (45 tuổi, phường Tân Phong, TP Biên Hòa) hẹn cô NH đến một quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Biên Hòa để giao thêm 2 triệu đồng. Theo bà Trang, 4 triệu đồng (trước đó bà đã nhận của cô NH 2 triệu đồng) này bà sẽ chuyển cho một má mì tên Ni Na để người này mua vé máy bay và “mua đường” cho cô NH sang Malaysia làm gái bán dâm.

Trưa cùng ngày, tại góc khuất trong quán cà phê, sau khi tiếp tục vẽ một tương lai “rực rỡ” khi đến Malaysia bán dâm, bà nhận tiền của NH. Các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Đồng Nai ập đến bắt quả tang.

Hiện bà Trang đang bị tạm giữ hình sự tại cơ quan điều tra và công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi đưa người sang Malaysia bán dâm của bà Trang. Trước đó, chúng tôi đã thu thập các chứng cứ và báo cho Công an Đồng Nai về đường dây dụ dỗ đưa người ra nước ngoài này.

Đường dây buôn người?

Giữa tháng 9-2012, trong một lần giao dịch cầm cố giấy tờ nhà đất để vay tiền, bà Trang cho anh TL biết là đang tìm các cô gái để đưa sang Malaysia hành nghề bán dâm. Bà đề nghị anh L. tìm, giới thiệu họ cho bà, bù lại anh L. sẽ được hưởng 2 triệu đồng/người mà anh giới thiệu được. Bà đã cho số điện thoại và cách thức liên lạc khi anh L. tìm được người.

Nhận thấy bà Trang có thể là một nhánh của đường dây buôn người có tổ chức, chúng tôi tiếp cận bà Trang.

Đường dây lừa đưa người qua Malaysia bán dâm - Bài 1: “Săn” người đi bán dâm ảnh 1

Bà Trang trong một lần tiếp xúc với cô NH tại một quán cà phê.

Một ngày sau cuộc gặp trên, bà Trang gọi điện, hỏi thăm anh L. có tìm được người chưa. Anh L. báo cho bà Trang rằng có một cô gái đang làm nhân viên bán quán cà phê đồng ý đi Malaysia. Khi nghe thông tin này, ngay lập tức bà Trang hẹn gặp để xem mặt và thỏa thuận tiền bạc, chi phí cho chuyến đi.

Bà Trang yêu cầu anh L. đưa cô gái đến một quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa). Theo hẹn, khi anh L. đưa cô gái đến, bà Trang hứa sẽ giúp đỡ cho cô đi Malaysia và đặt vấn đề về tiền bạc. “Em muốn sang bên đó, phải đặt cọc cho chị 4 triệu đồng. Chị sẽ dùng tiền này để mua vé máy bay, phí “mua đường”. Khi em đến Malaysia “làm việc”, phải trả nợ tiếp 2.500 đô Malaysia (tương đương 15 triệu đồng tiền Việt Nam)” - bà Trang nói.

Sau cuộc gặp, bà Trang cử người đến quán cà phê nơi cô gái làm việc để xác minh lai lịch của cô. Thông qua anh L., bà Trang liên tục hối thúc cô gái làm hộ chiếu để bà hoàn tất thủ tục cho kịp chuyến bay. Tuy nhiên, khi cô gái bày tỏ khó khăn, có ý định mượn bà Trang 1,5 triệu đồng để làm hộ chiếu thì bà Trang từ chối, đề nghị anh L. tìm mối khác, ưu tiên cho người có giọng miền Nam!

“Bán dâm để nhanh chóng đổi đời”

Nửa tháng sau, anh L. liên lạc lại với bà Trang, báo là đã tìm được một cô gái khác. Cũng như cô gái trước, bà yêu cầu gặp để xem mặt có “phù hợp với việc bán dâm hay không”!

Đường dây lừa đưa người qua Malaysia bán dâm - Bài 1: “Săn” người đi bán dâm ảnh 2

Bà Trang tại cơ quan công an chiều 14-10.

Đường dây lừa đưa người qua Malaysia bán dâm - Bài 1: “Săn” người đi bán dâm ảnh 3

Giấy nhận tiền của bà Trang để lo cho cô NH sang Malaysia bán dâm và số điện thoại các cô gái bên Malaysia. Ảnh: DĐ

Tại công an, bà Trang khai đã ly dị chồng, hiện đang sống với một người tên ĐCL ở phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai). Hằng ngày bà bán cơm tấm ở TP Biên Hòa. Bước đầu bà khai nhận là cần tiền để chữa bệnh cho mẹ nên tìm đến những cô gái nhẹ dạ để dụ dỗ.

Đúng hẹn, anh L. dẫn chị NH đến “ra mắt”. Khi gặp H., bà Trang khen ngay: “Với dung mạo thế này, sang Malaysia em sẽ “đắt khách”, nhanh chóng làm giàu, đổi đời”. Theo lời bà Trang, nơi mà NH đến “làm việc” là một công ty khép kín, nhân viên phải ăn mặc mát mẻ để tiếp khách trong phòng karaoke. Sau đó, nếu khách có nhu cầu thì đến khách sạn hoặc bán dâm ngay trong khu vực của công ty. “Nếu em “siêng” đi khách, chỉ sau một tháng là trả được nợ và tháng sau là có tiền gửi về cho gia đình. Mùa này, bên đó làm ăn rất được. Việc sang Malaysia làm nghề ít tốn kém hơn đi các nước khác, lại được công ty “bảo trợ” nên em cứ an tâm” - bà Trang nói.

Tại buổi “xem mặt” này, bà Trang truy hỏi gắt gao về thân nhân, hoàn cảnh gia đình của NH. và cảnh báo: “Sang bên đó em phải tuyệt đối trung thành với công ty, nếu thay lòng đổi dạ thì có bị cảnh sát bên đó bắt sẽ không ai lo cho ra ngoài và không được về nhà” - bà Trang cho biết.

Cũng theo lời kể của bà Trang thì “công ty” tại Malaysia này là của gia đình chồng người em gái kết nghĩa của bà tên Ni Na (gọi là má mì Na), chính vì vậy những cô gái sang đây sẽ được đối đãi tử tế như người trong nhà.

Toàn bộ file ghi âm, hình ảnh nhận tiền của bà Trang để đưa cô NH sang Malaysia làm nghề bán dâm đã được chúng tôi chuyển cho công an trước đó.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Kỳ sau: Sau khi nhận tiền của NH, bà Trang đưa NH và một “cô gái muốn bán dâm khác” về nhà. Tại đây, bà chỉ dạy “kỹ năng hành nghề” và hướng dẫn cách moi tiền của khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm