Đường sách TP.HCM sẽ có các phiên chợ sách cũ

Đây là một trong những yêu cầu của UBND TP.HCM sau khi chính thức chọn đường Nguyễn Văn Bình (phường Bến Nghé, quận 1) để thực hiện Đường sách TP.HCM.

Theo kế hoạch của UBND TP, Đường sách TP.HCM sẽ chính thức hoạt động từ ngày 15-10, được chia làm ba giai đoạn.

Giai đoạn 1 gồm những chuỗi sự kiện như: Từ ngày 15-10 đến ngày 6-11 sẽ đưa các nội dung trưng bày, triển lãm sách với nội dung chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) sẽ giới thiệu quyển hồi ký của bà Ngô Thị Huệ - phu nhân cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh. Ngày 23-11 sẽ khai mạc các hoạt động chào mừng 75 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa và các hoạt động văn hóa đọc.

Giai đoạn 2 từ ngày 23 đến 29-11 sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu, giới thiệu sách chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc và ổn định công tác tổ chức, điều hành đường sách.

Giai đoạn 3 từ tháng 12-2015 đến tháng 3-2016 sẽ tiếp tục ổn định công tác tổ chức đường sách theo đề án của TP. Cụ thể gồm các hoạt động như: trưng bày các tác phẩm mới, giới  thiệu, trao đổi sách hay, sách quý; tổ chức các phiên chợ trao đổi sách cũ, kết hợp với mua bán sách, vật phẩm văn hóa và cà phê sách…

Đường sách cũng là nơi trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa những người hoạt động cùng ngành nghề, nơi giới thiệu trào lưu sách mới, nơi ươm mầm phát hiện các tác giả trẻ… Đây cũng sẽ là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa đọc gắn với những ngày lễ, các sự kiện chính trị, văn hóa của TP, phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần của người dân TP và du khách…

Để tạo điều kiện thuận lợi cho đường sách đi vào hoạt động, UBND TP yêu cầu UBND quận 1 sớm di chuyển bãi giữ xe trên đường Nguyễn Văn Bình đến địa điểm mới. Theo đó, khách đến bưu điện TP.HCM sẽ gửi xe ở điểm giữ xe trên đường Hai Bà Trưng, trước khu vực cổng chính của Bưu điện TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm