‘Gã kể chuyện’ lại bao nhớ… Sài Gòn

Đàm Hà Phú lại vừa tiếp tục ra mắt cuốn tản văn thứ hai của anh: Sài Gòn, bao nhớ… (ảnh). Sách vẫn là những mẩu chuyện nhỏ, những mảnh ghép của đời sống thường nhật đơn sơ, bình dị ở Sài Gòn được Đàm Hà Phú kể lại bằng giọng văn tản mát, chân chất, câu chữ hồn hậu như chính tính cách của người Sài Gòn.

Sài Gòn trong mắt Đàm Hà Phú vẫn là một TP xô bồ và nhộn nhịp nhưng dưới dòng chảy ấy là những con người hào hiệp trượng nghĩa, hậu duệ của những khí phách mở cõi năm xưa. Sài Gòn của những cư xử hồn nhiên không tính toán so đo, những bàn tay nhân ái với nhau, những mưu sinh khó nhọc mà vẫn đầy ắp ân tình. Sài Gòn được mô tả qua những câu chuyện như một TP đã mở hết lòng đón nhận và cưu mang 10 triệu con người nhưng chưa từng nhận về hai tiếng “cám ơn” mà chỉ mong người đến trước giúp người đến sau, nương nhau mà sống.

Những câu chuyện đầy ắp ân tình được kể bởi “gã kể chuyện Sài Gòn” Đàm Hà Phú sẽ giúp bạn đọc có thêm góc nhìn khác về TP này như tác giả đã cam kết trong sách: “Sống ở Sài Gòn hơn 20 năm, tôi dám nói Sài Gòn bao nhớ nha. Ai từng sống ở Sài Gòn, dù ghét dù yêu, dù đã ra đi tìm miền đất hứa hay quay về cố xứ sinh nhai, đều nhớ Sài Gòn, ai từng một ngày một bữa ở Sài Gòn, ăn dĩa cơm tấm, tô hủ tíu bụi bặm, đi xe ôm lang bạt, ngủ nhà trọ bến xe… đều sẽ nhớ Sài Gòn, nhớ cái ồn ào bụi bặm, nhớ một mảng đời lộn xộn ngược xuôi, mạnh ai nấy sống nhưng yên tâm là ai cũng sống được, dù rất khác lạ nhưng cũng rất thân quen, rất nhớ…”. “Sài Gòn, bao nhớ…” được NXB Hội Nhà văn và Công ty Nhã Nam phát hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm