Gái gọi "ai-ti"

Tình cờ, một lần ghé tiệm sửa chữa ĐTDĐ của người bạn tên Hảo, tôi được chứng kiến cách mua bán kỳ lạ giữa Hảo và một cô gái. Sau này, qua tìm hiểu, tôi mới biết rằng cô gái đến bán số tài khoản trong thẻ ĐTDĐ là gái bán dâm chuyên nghiệp qua mạng và Hảo là bạn hàng thường xuyên của cô. Cũng nhờ anh bạn, tôi được biết hiện nay việc mua bán dâm qua mạng đang rất được “giới ăn chơi” quan tâm và đang là một thách thức lớn đối với cơ quan chức năng.

“Bán card anh ơi!”- cô gái vừa nói vừa móc túi lấy miếng giấy ghi sẵn mấy dãy số đẩy về phía chủ tiệm bán ĐTDĐ. Gặp khách quen, Hảo - chủ tiệm, cầm miếng giấy lướt qua mấy dãy số, hỏi: “Mô-bây hả?” (MobiFone), cô gái gật đầu. Những dãy số kia là mã tài khoản trả trước của mạng di động MobiFone, cô gái đến bán chứ không phải mua để nạp vào máy. Hảo nhập lần lượt các dãy số vào máy của mình để kiểm tra tài khoản, 4 trong 5 mã tài khoản cô gái có cùng mệnh giá 50 ngàn đồng, riêng dãy số còn lại bị từ chối với thông báo: “Mã thẻ này đã được sử dụng”.

Nhập lại dãy số trên để kiểm tra lần nữa cũng nhận được thông báo tương tự. “Mẹ, cái thằng chơi nhớp!”- cô gái buột miệng chửi đổng. Với 4 lần nhập số thành công, trong tài khoản máy của Hảo có 200 ngàn đồng, nhưng anh ta chỉ phải trả cho cô gái giá 150 ngàn đồng. Hảo bảo đó là quy luật mua bán. Không kỳ kèo, cô gái cầm 3 tờ 50 ngàn đồng nhét vào túi rồi ra xe phóng đi, Hảo rướn mày ra hiệu nói: “Hàng đó!”.

Tuy hiểu câu nói ám chỉ vừa rồi nhưng tôi vẫn chưa thể hình dung ra kiểu mua bán có vẻ lạ lẫm này. Hỏi kỹ, Hảo cho biết đó gái mại dâm “ai-ti” (IT - công nghệ thông tin) và số tài khoản vừa bán cũng chính là một phần thu nhập của cái nghề bán thân nuôi miệng. Hảo cho biết, tụi “hàng” (cách nói của cậu ta) bây giờ nó siêu lắm, chủ yếu là dùng Internet để giới thiệu “hàng họ” và câu kéo dân chơi. Thường tụi “hàng” sẽ cho đăng tải lên các trang web rao vặt, các web đen những thông số về chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng và nhiều thông tin “nhạy cảm” khác theo kiểu cho điểm, kèm theo đó là một địa chỉ liên lạc trên mạng (thường là Yahoo-YM) dùng để chat.

Gái gọi "ai-ti" ảnh 1

(Ảnh minh họa)

 Có địa chỉ Yahoo của gái, dân chơi đăng nhập làm quen rồi hai bên mồi chài thăm dò giá cả, địa điểm mua bán dâm. Mỗi nhóm hàng như thế hoạt động ở một khu vực nhất định và thường có 2-4 người, hầu hết hoạt động tự do, hoặc là những cô gái hớt tóc thanh nữ, massage tranh thủ làm ngoài giờ. Cứ sau một ngày hoạt động, số card ĐT nhận được từ dân chơi sẽ gom lại giao cho một người đi bán. Các cô gái này thường chọn vài khách sạn hoặc nhà nghỉ quen để làm bãi đáp cũng như chọn vài tiệm buôn bán ĐTDĐ để bán lại card, tiệm của Hảo là một ví dụ.

Mở một loạt các trang web từ rao vặt, sex, blog..., Hảo chỉ dẫn cho tôi thấy các “chợ người” trên mạng, quả thật nhiều vô kể. Tại địa chỉ “La..”, chỉ riêng ở TP Đà Nẵng đếm sơ qua đã có 26 trang rao gái, mỗi trang có chừng 10 mục tương đương 10 gái rao bán mình. Những thông tin kiểu: “sinh viên trường cao đẳng... Đà Nẵng, tên Lan, sinh viên khóa 1 ngành kế toán, quê Quảng Nam, da trắng, cao 1m56, người tròn trĩnh... em nó ở nhà trọ đường Trần Cao Vân, sát bờ biển đó, địa chỉ YM: emcan..” hoặc “em dáng chuẩn, cao 1m66, xinh gái... em quê ở Hòa Vang, đang là sinh viên học ở Trường DT. địa chỉ YM: gaixnh..., sđt em: 0975447xxx”...

Thoạt nghe cứ tưởng đơn giản và dễ kiếm gái, nhưng tất thảy đều có quy luật hoạt động riêng của nó. Tuy hoạt động “buôn tình” trên mạng khá lộ liễu, nhưng nếu không hiểu luật chơi xem như cầm chắc thất bại ngay vòng đầu, vì vậy nhiều tay chơi vừa mồi vài câu nhưng không đúng “phong cách” lập tức sẽ bị các em “đá” ngay. Thường kiểu “câu gái” qua chát chít nên rất dễ bị lỡm, vì vậy, khi đã lọt qua vòng đầu, dân chơi thường yêu cầu được kiểm tra “hàng” bằng cách nhìn thấy mặt, cơ thể gái qua webcam.

Ngược lại, dân “hàng” cũng chẳng bao giờ cho xem miễn phí mà bắt dân chơi nạp card ĐTDĐ bằng cách gửi mã tài khoản trả trước. Khi nhận được mã thẻ, các cô gọi đến tổng đài của mạng di động đó để kiểm tra, nếu mã thẻ chưa sử dụng thì các cô sẽ cho dân chơi được xem hình qua webcam chừng khoảng 10-15 phút. Thời gian kiểm tra hàng này dân chơi được quyền yêu cầu xem những gì mình thích và sau đó nếu đồng ý giá tiền mà gái đưa ra thì “OK”, cùng trao đổi số ĐT rồi hẹn đến khách sạn.

Còn một cách khác tìm “hàng” nhanh hơn là liên lạc trực tiếp vào số ĐTDĐ của gái. Cách này tuy giảm bớt khoảng thời gian chát chít nhưng lại khó “câu gái” hơn và thường những tay chơi đã từng nhiều lần tìm gái trên mạng và có kinh nghiệm mới đạt hiệu quả. Ngoài việc có được đúng số ĐT “công việc” của các em (thường gái có nhiều số ĐT) thì dân chơi muốn trò chuyện được với gái phải có mật khẩu. Số ĐT và mật khẩu của gái thường do các dân chơi giới thiệu hoặc trao đổi lẫn nhau, song đây cũng là cách các dân chơi lừa lẫn nhau.

Một khi đã có số ĐT của gái, dân chơi chỉ cần gọi điện thẳng vào máy các em, nói đúng mật khẩu do gái mặc định thì mọi chuyện trở nên đơn giản hơn, vấn đề chỉ còn là giá cả và địa điểm. Nhưng như vậy cũng chưa hẳn đã xong, nhiều lúc gái còn bắt dân chơi nạp card ĐT như đã nêu ở trên để kiểm tra thiện chí của dân chơi. Sau khi kiểm tra tài khoản còn rin (chưa sử dụng), số tiền trên sẽ được gái trừ vào tiền thuê phòng hoặc giảm giá. Nhưng không ít dân chơi lém biết gái thường bán lại tài khoản thẻ nên sau khi “mua tình” xong liền nạp lại số tài khoản ban nãy cho mình.

Hiện nay chuyện gái mại dâm công khai rao bán thân trên mạng không còn hiếm, ngoài những thông số cơ thể thì không ít cô còn đưa luôn cả hình ảnh của mình với những tư thế gợi dục lên mạng. Tại trang web đen như: “La...”. “dan...”, “cuu...” hoặc một số blog cá nhân đều thấy rất nhiều thông tin quảng cáo bán thân kiểu này. Những kiểu chào mời như: “hàng chuẩn, nhiệt tình, giá rẻ...”, “SV trường X., Y. cần tiền”, “teen sành điệu, tới bến”... thường được dân chơi quan tâm đặc biệt, nhưng “hàng” có đúng như quảng cáo không lại là một chuyện khác. Từ đó xuất hiện các tay chơi chuyên môi giới “hàng” cho những dân chơi khác và cả những trò lừa đảo lẫn nhau mà người bị lừa chẳng biết đâu mà lần.

Theo Công an Đà Nẵng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm