Gái mại dâm tố khách ngược đãi

Sau 20 năm đi khách tự do, mới đây chị NNT trình bày với CLB Sen Xanh (nơi tập hợp các chị em bán dâm hỗ trợ nhau) về nguyện vọng chuyển nghề của mình: Muốn có tấm bạt che tiệm nước giải khát mới mở trước nhà trọ.

Bị ép quan hệ tập thể

Chị NNT tâm sự với chúng tôi: “Ba theo vợ nhỏ, bỏ tôi lại với mẹ. Hai mẹ con đi bán vé số khi tôi mới ba tuổi. Học đến lớp 5, tôi nghỉ học đi ở đợ. Khi nghe bạn rủ vào Sài Gòn “làm cái này” nhiều tiền hơn thì tôi nghe theo mong đổi đời. Tôi vào phụ bưng bê cà phê ở quận Thủ Đức. Cho đến khi bị chuốc thuốc mê rồi tiêu đời con gái, tôi mới biết rơi vào động. Từ đó, chủ bắt tôi tiếp khách và cho bảo kê canh gác nghiêm. Có một anh khách hay tới chơi rồi thân thiết nên tôi kể chuyện này với anh. Khách rủ tôi đi chơi chung với chủ quán rồi mách tôi trốn đi. Tôi về nhà, tiếp tục ở đợ rồi quen một người thợ hồ, khi biết tôi có thai thì bỏ tôi. Tôi trốn vào Sài Gòn sinh con. Thấy người ta đứng đường nên tôi bắt chước. Khách yêu cầu không dùng bao cao su cũng chấp nhận. Lâu lâu lại bị khách đi xong không trả tiền, mở miệng đòi là bị dọa đánh liền.

Có lần khách chở vào chỗ mồ mả tối thui, rồi cùng với ba, bốn thằng cô hồn chờ sẵn ép mình quan hệ tập thể. Sau lần đó tôi sợ quá nên nghỉ việc hơn ba tháng, đi làm mướn tiếp nhưng không có tiền thì đi khách lại, định bụng lấy chồng sẽ bỏ. Khi con gái tôi được bảy tuổi thì tôi quen người chồng bây giờ rồi tôi sinh hai đứa con nữa. Ổng làm thợ sơn nước tiền ít quá, không đủ tiền đi chợ huống chi là tiền nhà trọ. Tôi lén hẹn khách vào giờ chồng đi làm, do làm lâu có mối quen nên chỉ hẹn qua điện thoại. Tôi sợ mấy đứa con biết thì sẽ tủi thân lắm nhưng mỗi lần túng thiếu thì bắt buộc phải đi khách”.

Chị TTC (trái) và đồng nghiệp kể lại quá trình bươn chải với PV. Ảnh: G.NGHI Ảnh: G.NGHI

Thường xuyên “đập đá” cùng khách

Cứ tầm 7 giờ, chị TTC lại chạy sô ở quán karaoke và quán cà phê trá hình ở huyện Hóc Môn. Hơn 12 năm trước, chồng chị đột ngột ra đi sau một tai nạn giao thông, để lại chị và đứa con gái ba tuổi. Làm công nhân từ sáng đến tối không có thời gian trông con và gửi tiền nhà trẻ nên chị chuyển qua phụ quán cà phê theo lời rủ rê “mày có còn gì để mà tiếc nữa đâu” của bạn bè.

“Cha mẹ ở quê và gia đình chồng cũng khổ nên đâu dám kêu ca. Thôi thì thà mình làm gì cũng được nhưng phải lo cho con được đàng hoàng” - chị vừa nói vừa nghĩ về đứa con gái năm nay học lớp 9. “Mình chỉ nói với con là đi phụ quán nhậu, đến gần 11 giờ về chứ không qua đêm. Khi ra khỏi nhà, mình chỉ mặc đồ bộ, không trang điểm để con không quan tâm. Làm ở quán thì chủ cũng có làm hợp đồng lao động nhưng chỉ để đối phó thôi. Mỗi lần đi khách trung bình khoảng 300.000 đồng, làm tình làm tội gì không biết nhưng chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ, về phải chia lại cho chủ 100.000 đồng, đi quá giờ thì phải trả thêm tiền nên phải tranh thủ lắm. Mấy đứa gái mại dâm trẻ giờ 10 đứa là đã hết tám đứa biết chơi ma túy đá. Tụi nó thường đi “đập đá” qua đêm với khách với giá 1-1,5 triệu đồng, tiền “đá” khách bao. Ngày nào cũng chơi nên khi không có, tụi nó bứt rứt, khó chịu lắm, có chỗ chủ mua cho xài luôn rồi cày trả nợ lãi mẹ lẫn lãi con cho chủ. May mắn là mình chưa vướng vào.

Các cơ sở đều có chủ hoặc tài (bảo kê) cho đào vay tiền rồi lấy lãi cắt cổ như 1 triệu đồng vay trong vòng 20 ngày phải góp mỗi ngày 60.000 đồng cho đến khi đủ 1,2 triệu đồng. Không góp ngày thì đóng tiền đứng 20.000 đồng, chưa tính tiền gốc và lãi. Nhiều đào làm hoài vẫn ngập nợ” - chị kể.

Bị khách quỵt tiền, cướp điện thoại

Tại buổi tập huấn mới đây của nhóm Bình Minh Đêm (nhóm chuyên hỗ trợ và tư vấn pháp lý cho người bán dâm), ai cũng xót xa cho hoàn cảnh của chị Tr. vừa gặp phải trong lúc đi khách.

Chị kể: “Khoảng 11 giờ đêm, đang ngồi ăn dở hộp cơm tại Công viên 23-9 thì có một người khách đến rủ tôi đi qua đêm với giá 700.000 đồng nhưng với điều kiện về nhà khách cho đỡ tốn tiền phòng. Nó còn hào phóng đưa tiền trước làm tin. Thấy đã lấy được tiền tôi nghĩ người khách này chịu chơi nên đã đi với nó. Nó chở tôi đến một căn nhà hoang đen thui nói đây là nhà nó đang cất, bên trong có phòng. Vào bên trong, nó xé áo quần tôi khi tôi chưa kịp phản ứng và rút con dao giấu trong người ra kề vào cổ tôi. Nó khốn nạn đến mức chơi xong lấy hết tiền, cướp điện thoại và vứt bỏ quần áo của tôi xuống ao. Khi nó đã đi thật xa, tôi mới dám khóc và tìm đường về nhà. Lúc đó tôi chỉ muốn tự vẫn cho xong nhưng lại nghĩ hai đứa con của tôi còn quá nhỏ mà cha chúng đã bỏ nhà đi theo người khác. May nhờ cô bán xôi khuya gần đó cho tôi một bộ quần áo và mấy chục ngàn đồng đi xe ôm về nhà”.

_________________________________

Hầu hết các chị em đều chia sẻ những rủi ro mình gặp phải khi mọi chuyện đã xảy ra rồi. Gái mại dâm rất mặc cảm, tự ti vì làm việc không hợp pháp. Họ thường không dám khai báo với công an khi bị quỵt tiền, lừa đảo tài sản, đánh đập, bị ép quan hệ tập thể... Dù không công nhận mại dâm là nghề nhưng họ đều mong muốn lực lượng công an có sự chia sẻ, hỗ trợ. Khi bị xử phạt, nhiều chị không biết mức phạt và lấy biên lai. Cứ tưởng các chị em kiếm được nhiều tiền nhưng thực ra làm được phải chia lại cho chủ, bảo kê hơn một nửa rồi, đó là chưa kể thường xuyên phải phục vụ miễn phí cho chủ, bảo kê các loại.

Chị LINH NGÔ, Trưởng nhóm Bình Minh Đêm

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.