Gần 200 nhà tốc mái do lốc xoáy liên tiếp tại Nghệ An

Chiều 3-5, bà Kha Thị Tím, Phó chủ tịch huyện Con Cuông, cho biết sẩm tối 2/5 tại xã Bình Chuẩn xuất hiện cơn mưa giông kèm theo lốc xoáy. 2 ngôi nhà sàn chôn bằng cột gỗ lợp mái tranh bị đổ sập, 114 nhà khác lợp tấm xi măng và tôn bị tốc mái.

"Nhà của anh Lô Văn Hùng ở bản Tọng lúc xảy ra sập có 5 người gồm bà nội, một người hàng xóm, cùng vợ và hai người con anh Hùng đang ở phía trong, nhưng may mắn chạy thoát ra ngoài. Còn nhà anh Vi Văn Kình ở bản Tông bị đổ nghiêng mái ngói sát mặt đất, không thể ở. May mắn không có thương vong trong vụ mưa lốc này", bà Tím kể.

Theo Phó chủ tịch huyện, đến chiều 3-5 hai ngôi nhà bị sập đang được chính quyền phối hợp gia đình khắc phục. Các nhà bị tốc mái đều đã được gia chủ lợp lại.

loc-xoay-8435-1430652139.jpg

Một ngôi nhà bị tốc mái do lốc tối 2-5 tại xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông.

Trước đó chiều 30-4, tại huyện Tương Dương xảy ra trận lốc xoáy khiến 2 ngôi nhà dân bị sập, 56 nhà khác bị tốc mái. Ông Vi Tân Hợi, Phó chủ tịch huyện cho biết, thiệt hại vật chất ước chừng một tỷ đồng, công tác khắc phục đã hoàn tất. "Mỗi nhà bị sập được tỉnh hỗ trợ 7 triệu đồng", ông Hợi thông tin.

Trao đổi với chúng tôi,ông Lê Đức Cương, Phó giám đốc Đài thủy văn Bắc Trung Bộ cho biết, hiện tượng giông lốc liên tục xảy ra trên địa bàn các huyện miền núi Nghệ An mấy ngày qua là do nắng nóng với nền nhiệt độ cao tạo ra đối lưu mạnh. Các trận mưa lốc đều đã được cảnh báo.

Dự báo trong2 ngày tớimiền Trung tiếp tục nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều nơi có thể lên 38 độ C. Vì thế, khả năng xuất hiện giông lốc là rất cao.

Theo Hải Bình (VnExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm