Gần 50 tỉ đồng ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính

Ngày 18-6, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình “Thắp sáng những ước mơ 2017”.

Chương trình đã tiếp nhận và vinh danh các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Quỹ, trao tặng học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017 với gần 50 tỉ đồng đã được các mạnh thường quân ủng hộ cho chương trình.

Các nhà hảo tâm ủng hộ cho Quỹ học bổng

Ngoài ra, để ghi nhận sự đóng góp của các đơn vị và cá nhân cho Quỹ học bổng Vừ A Dính, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa, Viện chủ Hệ thống Chùa núi Bà Đen (Tây Ninh) nhận kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của Trung ương Đoàn

Đặc biệt, giải thưởng Vừ A Dính tôn vinh tám tập thể và 14 cá nhân  đóng góp nhiều sáng kiến thiết thực vào sự nghiệp phát triển miền núi, hải đảo và dân tộc.

Bà Trương Mỹ Hoa trao giải thưởng Vừ A Dính cho các cá nhân, tập thể

Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trân trọng cảm ơn các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Quỹ học bổng suốt 18 năm qua.

Bà Trương Mỹ Hoa trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các mạnh thường quân

“Những chuyến đi đã giúp chúng tôi có những trải nghiệm quý báu và cảm nhân sâu sắc về tình thương, trách nhiệm đối với những thiệt thòi quá lớn của các cháu” - bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ.

Năm học 2016-2017, Quỹ đón nhận nhiều tin vui với kết quả học tập của các em trong dự án “Ươm mầm tương lai”: 68% đạt loại giỏi, 14 đạt huy chương vàng, bạc, đồng trong các kỳ thi Olympic toán, lý hóa cấp thành phố, ba em được học bổng du học ở CHLB Nga do Trung tâm khoa học văn hóa Nga tài trợ, 26 em hoàn thành chương trình THPT chuẩn bị bước vào cánh cửa đại học.

Dự án “Mở đường đến tương lai” có 50 em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu nghị lực thuộc 24 dân tộc của bảy tỉnh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, hơn 85% đạt kết quả tốt nghiệp loại khá, giỏi, 69% các em có công ăn việc làm ổn định, đã trở thành cánh tay nối dài của Quỹ, góp phần tích cực cho cộng đồng, làng quê mình...

“18 năm qua, trên mỗi chặng hành trình đến với miền núi cao hay vùng biển đảo, chúng tôi luôn có được những người bạn đồng hành đầy tâm huyết, đầy trách nhiệm và tình yêu thương. Đó là tấm lòng hảo tâm của những doanh nghiệp, những tiểu thương, những nhà sư, những anh xe ôm, những chị lao công, những bác hưu trí...đã tìm đến Quỹ góp tấm lòng thơm thảo cho đồng bào dân tộc miền núi cho những chiến sĩ ở đảo xa. Và chúng tôi cũng tin tưởng rằng những trái tim, những tấm lòng hảo tâm sẽ cùng tiếp tục lan tỏa để những ước mơ của các em luôn được thắp sáng, được bay cao” - bà Trương Mỹ Hoa xúc động bày tỏ.

Em Điểu Ka Hùng, gương giao lưu tại chương trình

Chương trình cũng có dịp giao lưu với các học sinh được Quỹ học bổng Vừ A Dính nâng bước. Đó là bạn Nguyễn Thị Khánh Huyền, dân tộc Mường, đã tốt nghiệp ĐH Ngoại thương và chọn làm việc tại Quỹ tài trợ Vina Capital để giúp đỡ các thế hệ tiếp theo; bạn Điểu Ka Hùng, người dân tộc Stiêng đang học cấp ba trường THPT Ngô Thời Nhiệm nhưng đã xuất sắc giành suất học bổng sang Nga du học trong kỳ thi Olympic toán học vừa qua; bạn Phan Thị Thu Quyền, lớn lên ở xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) hiện đang học trường THCS-THPT Hồng Hà.

Em Phan Thị Thu Quyền, gương giao lưu tại chương trình

Các em đã xúc động bày tỏ sự may mắn và được tiếp thêm nghị lực khi nhận học bổng của Quỹ và nhận thấy trách nhiệm nỗ lực xây dựng đất nước của mình.

Bà Lê Minh Ngọc, nay đã 75 tuổi vẫn lặn lội đi trao từng phần học bổng cho các em

Đồng hành cùng Quỹ học bổng, trong phần giao lưu, bà Lê Minh Ngọc, phó chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu chia sẻ rất xúc động khi thay mặt nhiều người trao tận tay các suất học bổng cho các em.

“Chuyến đi Thổ Chu vừa rồi không chỉ ra đảo mà chúng tôi còn gặp phụ huynh của chín cháu đang học tập tại thành phố. Các phụ huynh gặp chúng tôi đã bật khóc và gửi tất cả niềm tin hạnh phúc đến các cô giáo khi con họ được trao dạy. Vì thế, tôi rất hạnh phúc dù lên rừng xuống biển khi tạo niềm tin, thắp sáng ước mơ cho các cháu” - bà Lê Minh Ngọc kể lại.

Có mặt tại buổi lễ, ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm quý báu của mình.

“Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” với những hoạt động thiết thực và sự tham gia của đông đảo người dân, kiều bào trong và ngoài nước đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, tình yêu quê hương đất nước sâu rộng, góp tiếng nói mạnh mẽ trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, bảo vệ vùng biển, vùng trời tổ quốc” - ông Hải nói. 

 

Tính đến nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao gần 80.000 suất học bổng cho học sinh sinh viên miền núi và hải đảo. Năm 2016, gần 200 tập thể, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng ký ủng hộ cho Quỹ học bổng thông qua các dự án đào tạo, số tiền ủng hộ bằng tiền mặt và vật chất ước tính khoảng 51,4 tỉ đồng.

Trong năm 2016, CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” đã phát triển lớn mạnh, hiện có 747 hội viên nòng cốt, 57 hội viên tập thể (trong đó 21 hội viên tập thể ở nước ngoài) và hơn 2.000 hội viên kết nối trên facebook). Năm qua, CLB có nhiều hoạt động hướng ra biển: trao 2.300 suất học bổng, đồng hành chương trình “Em yêu biển đảo quê hương”, nhận nuôi hơn 70 em con chiến sĩ hải quân và ngư dân, vận động xây nhà chính sách cho chiến sĩ hi sinh khi làm nhiệm vụ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm