Gần 500 triệu đồng giúp đỡ gia đình có ba con bị chết đuối

Cái bàn nhựa thấp lè tè được phủ mảnh vải trắng làm bàn thờ đặt di ảnh của ba anh em Lâm Văn Quang (10 tuổi), Lâm Thị Huyền (tám tuổi) và Lâm Văn Huy (sáu tuổi) ở nhà ông nội khiến ai đến thắp nhang cũng rơi nước mắt.

Anh Lâm Quang Sỉ, cha ba đứa trẻ, với khuôn mắt thất thần nắm tay tôi kéo vào căn chòi rách nát chỉ nơi ngủ của các con rồi òa khóc. Cả căn chòi chẳng có gì đáng giá, hai cái giường ngủ đặt cạnh nhau, gọi là giường chứ thật ra chỉ là bốn cây cọc gỗ được chôn cố định dưới đất rồi đặt liếp tre lên trên để trải chiếu ngủ, vài ba lu nước sứt mẻ và cái bếp gas nhỏ xíu.

Anh Sỉ tâm sự đang làm mướn tận Lâm Đồng, khoảng 7 giờ tối anh nhận được điện thoại từ một người hàng xóm cho biết phải về nhà gấp vì ba đứa con của anh đã chết đuối vừa được vớt lên từ hồ nước sau nhà. Anh Sỉ được mấy người bạn góp tiền cho rồi vội vã đón xe và đến rạng sáng hôm sau mới về được nhà. Anh nghĩ vợ chồng anh có lỗi sau cái chết của ba đứa con mà mình đứt ruột đẻ ra bởi quá nghèo phải bôn ba đi làm mướn kiếm tiền để các con tự chăm sóc nhau dẫn đến kết cục quá đỗi thương tâm.

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCMtrao 135 triệu đồng của cộng đồng Facebook ủng hộ bước đầu cho gia đình anh Sỉ. Ảnh: PV

Chị Nguyễn Thị Hằng, mẹ ba đứa trẻ xấu số, suốt buổi gặp mặt chỉ ôm chặt đứa con trai út hơn ba tuổi vào lòng như sợ nó bị vuột mất, im lặng, thất thần, mắt ráo hoảnh nhìn xa xăm.

Ngay sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ảnh về những cái chết vô cùng thương tâm này cùng gia cảnh khốn khó của gia đình, rất nhiều bạn đọc và cộng đồng Facebook trong và ngoài nước đã lập tức chia sẻ. Từ tài khoản của Trường Tiểu học Suối Kiết mà báo Pháp Luật TP.HCM công khai phát động, đến nay đã nhận được 130 triệu đồng. Tài khoản của PV báo Pháp Luật TP.HCM cũng nhận được 277 triệu đồng và 350 AUD. Công ty Võng xếp Duy Lợi cũng thông qua báo hỗ trợ 60 triệu đồng; chính quyền, ban ngành địa phương cũng hỗ trợ hơn 30 triệu đồng.

Tối 19-5, bước đầu chúng tôi đã trao cho gia đình hơn 325 triệu đồng từ nguồn tài khoản của PV báo, Trường Suối Kiết và Công ty Duy Lợi và sẽ tiếp tục trao phần còn lại trong những ngày tới. Một điều đáng ghi nhận là mấy hôm nay, ban giám hiệu và thầy cô Trường Tiểu học Suối Kiết nơi ba đứa bé theo học lúc nào cũng cử người túc trực tại gia đình động viên, an ủi. Thầy Bùi Văn Bách, người dạy tiết học sau cùng của những đứa trẻ xấu số, tâm sự trường học nơi có ba học sinh gặp nạn đã đau xót huống hồ gia đình có cả ba đứa con vĩnh viễn ra đi thì nỗi đau còn nhân lên gấp vạn lần.

Gia đình cho biết lo xong mộ cho ba cháu bé xấu số sẽ gửi tất cả tiền được giúp đỡ vào ngân hàng, sau đó sẽ xây một căn nhà cấp 4 trên nền căn chòi rách nát. Gia đình anh Lâm Quang Sỉ cũng gửi lời tri ân, biết ơn đến các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, cộng đồng Facebook đã cảm thông chia sẻ nỗi đau với gia đình anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm