Gia Lai hạn hán gay gắt, thiếu nước trầm trọng

Từ đầu tháng 2-2016 đến nay, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh không mưa, dòng chảy trên các sông suối giảm nhanh và thiếu hụt nghiêm trọng.

Các hồ chứa các thủy lợi, thủy điện đến nay chỉ còn 30%-50% dung tích thiết kế và một số hồ đập thủy lợi nhỏ đã cạn kiệt nguồn nước. Một số địa phương có nguy cơ xảy ra hạn hán trên diện rộng như huyện Đak Đoa, huyện Chư Pưh, huyện Chư Prông, huyện Kbang, huyện Chư Sê...

Tính đến nay, toàn tỉnh có 3.026 ha cây trồng bị hạn, trong đó lúa nước là 844 ha, cây cà phê là 1.769 ha, hồ tiêu là 413 ha, các huyện thiếu nước tưới cho cây trồng như Chư Sê là 334 ha, Chư Pah là 510... Ngoài ra, một số địa phương như Chư Sê, Krông Pa còn xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Người dân phải chắt nước từ nguồn nước còn rất ít ỏi.

Người dân thiếu nước sinh hoạt.

Cây trồng thiếu nước tưới.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên, thời gian tới, thời tiết trên địa bàn không mưa, nguy cơ thiếu nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt ngày càng gay gắt.

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP, các sở, ban ngành, đơn vị có liên quan tập trung chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tăng cường phối hợp với các đơn vị quản lý thủy nông xác định khả năng cung cấp nước tưới của các công trình thủy lợi, từ đó có phương án bố trí cơ cấu sản xuất nông nghiệp phù hợp với khả năng cân đối nguồn nước. Đầu tư cải tạo, nâng cấp và nạo vét các hồ chứa bị hư hỏng, bồi lấp để tăng dung tích trữ nước, phục vụ chống hạn…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.